Con đường Phạm Văn Đồng: Biểu tượng đau thương với BÁT NHANG QUẢ ỚT và nước mắt mẹ già

Trong khoảnh khắc định mệnh ấy, đôi dép của Quang nằm lặng lẽ trên mặt đất, bên trên là một quả ớt chuông đỏ tươi và vài nén nhang nghi ngút khói. Đó là bát hương tạm thời cho con trai của chị Lan, người mẹ vừa đến hiện trường, bàng hoàng nhận ra rằng con trai mình đã ra đi mãi mãi. Chị Lan bật khóc, nỗi đau xé lòng dâng trào không thể kìm nén, khóc cho con, khóc cho số phận nghiệt ngã của chính mình.

 

 

Tin dữ đến với chị khi chồng chị gọi báo từ một bài viết tìm kiếm thân nhân của FAS Angel, nơi thông báo về vụ tai nạn trên phố Phạm Văn Đồng. Trên đường đến hiện trường, chị liên tục cầu nguyện, mong rằng đó không phải là Quang, con trai duy nhất của chị:

– Xin ơn trên gìn giữ, đừng để đó là Quang, con tôi, nhà con chỉ có hai đứa con thôi. Xin ơn trên thương xót, đừng để đó là con tôi.

Dù cầu nguyện tha thiết, nhưng giọt nước mắt của chị vẫn rơi không ngừng, vì lòng chị cảm nhận được sự thật đau lòng. Chồng chị, trong nỗi hoảng loạn, đã bắt vội một chiếc taxi để đến hiện trường, trong khi chị bỏ dở buổi khám bệnh ở Bạch Mai mà lao đến với một hy vọng mong manh.

 

chị lan đến hiện trường như chết lặng khi thấy đó chính quang con của mình
chị lan đến hiện trường như chết lặng khi thấy đó chính quang con của mình

 

Khi đến nơi, chị hoảng loạn hỏi:

– Ôi con tôi đâu? Các anh ơi, con tôi đâu rồi?

Một chiến sĩ cảnh sát giao thông đến xác nhận danh tính người bị nạn qua hình ảnh trên điện thoại. Anh nhẹ nhàng hỏi:

– Chị hãy bình tĩnh. Đây có phải là cháu Quang, con trai của chị không?

Nhìn hình ảnh, chị Lan như đông cứng, run rẩy, rồi òa khóc nức nở. Đúng là Quang rồi. Chị Lan trách ơn trên đã không nghe lời nguyện cầu của chị, không giữ được con trai cho chị. Chị chạy đến chồng, gào lên trong nỗi tuyệt vọng:

– Anh ơi, thằng Quang… nó đi rồi, anh ơi!

Rồi chị gục vào vai chồng, òa khóc.

Lúc đó, tôi đang lặng lẽ đổ cát lên vũng máu của Quang trên mặt đường. Tôi đã chứng kiến mọi việc từ khi chị Lan đến hiện trường. Quang đã ra đi ngay sau cú va chạm khủng khiếp.

Sau khi hoàn tất các thủ tục hiện trường, tôi đến gần anh chị, nói:

– Em sẽ chở anh chị đến gặp cháu. Xe của đội đã đưa cháu về trung tâm pháp y thành phố rồi. Anh chị lên xe, em chở đi.

Chị Lan lên xe trong nỗi đau sụp đổ, không thể giấu nổi. Trên đường đi, chị liên tục hỏi tôi:

– Cháu bị sao vậy cậu? Cậu nói cho chị biết đi. Quang mới 18 tuổi thôi, nó đang đi bán trà sữa thuê, hôm qua chị còn gặp nó mà. Sao giờ nó lại ra đi tức tưởi như vậy?

Tôi cố gắng an ủi:

– Chị hãy bình tĩnh, giữ sức để lo cho cháu nốt việc cuối cùng. Hãy nghe em, bình tĩnh lại chị ạ.

Chị Lan vẫn không ngừng hỏi dồn:

– Cậu có giấu chị điều gì không? Cậu nói đi.

Tôi trầm giọng:

– Em không giấu gì chị cả. Theo người dân chứng kiến, Quang đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm và lao rất nhanh. Cháu đã va vào hai người khác, khiến họ bị thương nặng phải đi cấp cứu. Sau đó, cháu qua đời vì vết thương quá nặng.

Nghe vậy, chị Lan òa khóc sau lưng tôi. Tiếng khóc xé lòng, nỗi đau của người mẹ mất con vang vọng trong không gian, khiến lòng tôi nặng trĩu. Tôi chỉ mong rằng Quang được siêu thoát, nhưng nỗi lòng của cha mẹ, những người phải chứng kiến con mình ra đi, ai có thể hiểu thấu?

Hỡi những ai có thói quen liều lĩnh như Quang, xin hãy dừng lại và nghĩ đến nỗi đau mà mình có thể gây ra cho người thân, cho những người yêu thương mình

 

Rúng Động: Lời Khai Máu Lạnh Của Nghi Phạm Vụ Tấn Công Nữ Trung Tá Công An Bằng Búa Đá