Đồng Nai: Bắt giam một phụ nữ u40 nghi đầu độc cháu ruột bằng chất xyanua

Đồng Nai: Bắt người phụ nữ đầu độc người thân bằng xyanua.

Ngày 5-7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Hồng Bích (sinh năm 1986, ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) để điều tra về hành vi giết người.

Căn nhà nơi xảy ra vụ ngộ độc xyanua và 5 cái chết bất thường trong 8 tháng
Căn nhà nơi xảy ra vụ ngộ độc xyanua và 5 cái chết bất thường trong 8 tháng

Ngày 5-7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, trú xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) để điều tra về tội dùng thuốc độc Xyanua giết người

Nguyễn Thị Hồng Bích dùng thuốc độc Xyanua giết người
Nguyễn Thị Hồng Bích dùng thuốc độc Xyanua giết người

Quyết định khởi tố, lệnh bắt đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Thông tin ban đầu, từ nguồn tin quần chúng tố giác, Công an tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc điều tra. Qua đó, xác định do mâu thuẫn sinh hoạt với các thành viên trong gia đình, Bích đã mua chất độc xyanua để đầu độc cháu ruột là N.H.B.T. (18 tuổi, cùng trú tại địa điểm trên).

Cùng ngày, đại diện Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức, TP.HCM) cho biết đang điều trị cho anh N.H.B.T. (18 tuổi, ngụ Đồng Nai) bị ngộ độc xyanua.

Ngôi nhà Nguyễn Thị Hồng Bích sống cùng cháu ruột và các thành viên khác
Ngôi nhà Nguyễn Thị Hồng Bích sống cùng cháu ruột và các thành viên khác

Trước đó, ngày 22-6, bệnh viện tiếp nhận anh T. nhập viện trong tình trạng hôn mê, bất tỉnh. Qua xét nghiệm, bác sĩ phát hiện trong cơ thể bệnh nhân có chất độc xyanua.

Qua nhiều ngày điều trị, bệnh nhân có sức khỏe tạm ổn định nhưng vẫn đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi tại bệnh viện.

Nghi ngờ anh T. bị đầu độc bằng xyanua, người thân nam thanh niên này đã trình báo sự việc đến cơ quan công an để điều tra làm rõ.

Điều đáng nói, chỉ trong vòng 8 tháng qua (từ tháng 10-2023 đến tháng 5-2024), 5 người thân của anh T. lần lượt chết bất thường.

 

Theo đó, 5 người chết gồm ông Nguyễn Văn Hải (ông nội anh T.), con rể, cháu nội và 2 cháu ngoại của ông Hải.

Điều bất thường trong số 5 người chết có một số triệu chứng chung như ngưng tim, rối loạn nhịp tim, nôn ói, nhức đầu, chóng mặt.

hung thủ dùng thuốc độc Xyanua hại chính cháu ruột
hung thủ dùng thuốc độc Xyanua hại chính cháu ruột

Theo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai, bước đầu Nguyễn Thị Hồng Bích đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Cũng liên quan đến vụ việc giết người bằng chất độc xyanua, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đề nghị người dân có thông tin liên quan hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Hồng Bích cung cấp qua điều tra viên Trần Văn Nghi, số điện thoại: 0903624479.

Trước đó, trong gần 1 năm qua, gia đình ông Nguyễn Văn H. (ngụ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) có 5 người tử vong gồm: Ông H., 2 người cháu ngoại, 1 cháu nội và 1 người con rể. Tất cả các nạn nhân đều có chung biểu hiện nôn ói, chóng mặt, nhức đầu.

Riêng trường hợp cháu nội ông H. là anh N.H.B.T. được cấp cứu kịp thời nên hiện tại tình trạng sức khoẻ đã dần ổn định. Cụ thể, cuối tháng 6/2024, anh N.H.B.T. bỗng nhiên bị hôn mê, bất tỉnh. Sau khi nhập viện và được bệnh viện thông báo kết quả xét nghiệm có chất xyanua.

Trước sự việc trên, người thân của anh N.H.B.T. đã làm đơn trình báo cơ quan Công an và đề nghị điều tra. Hiện Cơ quan CSĐT Công an đang mở rộng điều tra, hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

https://vietnamhotnew.com/tai-xe-tu-vong-sau-vu-va-cham-binh-duong/