Tài Xế Đâm CSGT rồi bỏ Trốn

Tài Xế !

Ngày 17/10/2024, Công an thành phố Bắc Giang đã chính thức ra quyết định khởi tố Nguyễn Thanh Tâm (sinh năm 1984, trú tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội “Chống người thi hành công vụ”. Đây là hành động nghiêm khắc của cơ quan chức năng sau khi Tâm có hành vi nguy hiểm, không chỉ từ chối kiểm tra nồng độ cồn mà còn đâm xe vào lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT).

 

tài xe cố tình đâm vào csgt Rồi bỏ trốn
tài xe cố tình đâm vào csgt Rồi bỏ trốn

Sự việc diễn ra vào khoảng 20h ngày 16/10, khi Đội CSGT TP Bắc Giang đang làm nhiệm vụ trên đường Hoàng Hoa Thám, thuộc khu vực xã Song Mai. Phát hiện tài xế xe bán tải mang biển kiểm soát 29K – 055.41 di chuyển theo hướng từ thành phố Bắc Giang đi huyện Tân Yên, tổ công tác ra tín hiệu yêu cầu dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn theo quy định. Tuy nhiên, thay vì tuân thủ, tài xế đã quyết định quay đầu xe và bỏ chạy.

Nhận thấy dấu hiệu chống đối, tổ công tác lập tức huy động phương tiện truy đuổi. Tình hình trở nên nghiêm trọng hơn khi tài xế xe bán tải, thay vì dừng lại, đã liều lĩnh đâm vào xe ô tô chuyên dụng của lực lượng CSGT. Dù bị chặn lại, Nguyễn Thanh Tâm vẫn không hợp tác, buộc lực lượng công an phải dùng biện pháp mạnh là phá kính xe để khống chế anh ta.

Sau khi bị khống chế và đưa về trụ sở công an, qua kiểm tra, kết quả cho thấy nồng độ cồn trong hơi thở của Tâm là 0,595 mg/lít khí thở, vượt quá mức cho phép rất nhiều. Đây là mức vi phạm nghiêm trọng, có thể gây ra nguy cơ cao dẫn đến các tai nạn giao thông nghiêm trọng nếu tiếp tục điều khiển phương tiện.

Tại cơ quan điều tra, sau khi tỉnh rượu, Nguyễn Thanh Tâm đã thừa nhận rằng do quá say xỉn, không làm chủ được bản thân nên anh đã cố tình bỏ chạy khi bị yêu cầu kiểm tra. Trước đó, Tâm đã tham gia buổi nhậu, uống bia rượu tại thôn Dõng, xã Hương Gián, huyện Yên Dũng và đang trên đường về xã Cao Xá, huyện Tân Yên thì xảy ra sự việc đáng tiếc này.

Vụ việc của Nguyễn Thanh Tâm là một minh chứng rõ ràng cho những nguy hiểm tiềm tàng khi người điều khiển phương tiện không tuân thủ các quy định về an toàn giao thông, đặc biệt là việc sử dụng rượu bia trước khi lái xe. Đây cũng là lời nhắc nhở nghiêm khắc từ cơ quan chức năng về việc tăng cường kiểm soát và xử lý vi phạm liên quan đến nồng độ cồn, nhằm đảm bảo an toàn cho tất cả người tham gia giao thông.