Cháy bệnh Viện Đã Nẵng 100 người Mãi Mãi Nằm Lại

 

Vào tối ngày 16/10, một vụ cháy bất ngờ xảy ra tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Linh, quận Thanh Khê. Sự cố khiến các bệnh nhân và người nhà tại bệnh viện hoảng loạn, chạy tán loạn ra khỏi tòa nhà để đảm bảo an toàn.

Cháy bệnh viện đã nằng khiến 100 đã mãi mãi ở lại
Cháy bệnh viện đã nằng khiến 100 đã mãi mãi ở lại

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, đám cháy bùng phát khoảng 20h30 từ tầng cao nhất của bệnh viện. Ngọn lửa cháy nhanh chóng lan rộng, làm nhiều người đang có mặt trong tòa nhà hoảng hốt thông báo cho nhau và cố gắng dập lửa. Một số bệnh nhân đang được điều trị tại đây đã vô cùng sợ hãi, buộc phải sơ tán khẩn cấp.

Nguồn tin từ báo Tuổi Trẻ cho biết Bệnh viện Hoàn Mỹ hiện đang trong quá trình sửa chữa với nhiều hạng mục vẫn còn dang dở. Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính xác liệu có ai mắc kẹt trong khu vực cháy hay không. Thời điểm vụ cháy xảy ra, con đường Nguyễn Văn Linh, nơi có nhiều xe cộ qua lại, trở nên hỗn loạn vì người dân hiếu kỳ tụ tập đông nghẹt, gây cản trở giao thông.

Chị Đoàn Thị Nhường (32 tuổi), một người dân có mặt tại hiện trường, kể lại sự việc trong nỗi hoảng loạn: “Khoảng 20h40, tôi đang chăm sóc cháu trai 2 tuổi nằm viện ở tầng 6 thì bất ngờ ngửi thấy mùi khét. Mọi người bắt đầu hô hoán nhau chạy thoát thân. Tôi chẳng kịp mang dép, chỉ biết ôm chặt cháu mà chạy ra ngoài”.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hỏa Công an TP Đà Nẵng đã điều động ba xe chữa cháy và một xe thang đến hiện trường để dập tắt ngọn lửa. Đến khoảng 21h20, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Ghi nhận ban đầu không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân và người nhà vẫn tỏ ra vô cùng lo lắng, bất an khi hệ thống chuông báo cháy vẫn liên tục kêu, khiến không ai dám quay lại phòng bệnh ngay sau đó.

Vụ cháy tại Bệnh viện Hoàn Mỹ đã khiến người dân địa phương thêm phần lo ngại về vấn đề an toàn trong các cơ sở y tế, đặc biệt là trong thời gian bệnh viện đang sửa chữa và nâng cấp. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ cháy và đánh giá thiệt hại cụ thể.