Cháy Nhà Trọ Khiến Nhiều Người Không Kịp Thoát

Cháy -Lớn- Kinh- Hoàng

Vào rạng sáng ngày 11 tháng 10, người dân tại khu nhà trọ trên đường Nguyễn Thị Rư, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TP.HCM, đã trải qua một phen kinh hoàng khi phát hiện hỏa hoạn bùng phát tại căn trọ gần lối ra vào. Theo thông tin ban đầu, vào khoảng hơn 2 giờ sáng, người dân thấy khói nghi ngút tỏa ra từ căn trọ này và nhanh chóng báo động cho những người trong khu trọ biết. Mọi người vội vã rời khỏi dãy trọ, chạy ra ngoài để tránh ngạt khói và huy động nhiều bình chữa cháy mini để cố gắng dập tắt ngọn lửa.

Cháy Dãy Trọ Kinh Hoàng
Cháy Dãy Trọ Kinh Hoàng

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an huyện Củ Chi đã điều động lực lượng cùng nhiều phương tiện đến hiện trường. Đám cháy được khống chế và dập tắt nhanh chóng, không lan rộng sang các căn trọ lân cận cũng như kho chứa hàng liền kề. Ghi nhận tại hiện trường, tuy không gây ra thiệt hại về người, vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi nhiều tài sản bên trong căn trọ.

Theo người dân sống gần hiện trường, thời điểm xảy ra vụ cháy, căn trọ bị cháy không có người ở. Hiện tại, nguyên nhân vụ hỏa hoạn cũng như thiệt hại cụ thể đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Cùng ngày, tại Đà Nẵng, một vụ cháy khác xảy ra vào lúc hơn 9 giờ sáng tại quán bar nằm trong tầng hầm của Nhà hát Trưng Vương, quận Hải Châu. Ngọn lửa bốc lên từ khu vực đang được nhóm thợ sửa chữa thực hiện hàn xì. Theo đại diện của quán bar, cơ sở này đã ngừng hoạt động từ nhiều tháng trước.

Ngay sau khi phát hiện khói bốc lên mù mịt bao quanh khu vực Nhà hát, đặc biệt là phía đường Phan Châu Trinh, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã nhanh chóng có mặt. Nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đã được điều động để khống chế ngọn lửa và xử lý tình trạng khói nghiêm trọng.

 

Lãnh đạo Nhà hát Trưng Vương cho biết hiện đang xử lý sự cố và chưa thể cung cấp thông tin chi tiết. Tuy nhiên, lãnh đạo UBND phường Hải Châu 1 xác nhận đám cháy đã được dập tắt và cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân vụ việc.