Trưởng Phòng Giao Dịch Ngân Hàng Tông Tử Vong Bé 9 Tuổi Rồi Bỏ Chạy

Sự việc ông Võ Tấn Phương, Trưởng phòng giao dịch ngân hàng, lái xe ô tô gây tai nạn khiến một bé gái 9 tuổi tử vong và hai em khác bị thương đã gây rúng động dư luận, đặc biệt trên các trang mạng xã hội, nơi cộng đồng bày tỏ sự bức xúc về hành vi thiếu trách nhiệm này.

trưởng phòng giao dịch đi ngược chiều tông tử vong 1 bé 9 tuổi
trưởng phòng giao dịch đi ngược chiều tông tử vong 1 bé 9 tuổi

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 16h ngày 7/10 trên Quốc lộ 50, đoạn qua xã An Thạnh Thủy, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Ông Võ Tấn Phương (42 tuổi, trú tại TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đã điều khiển chiếc ô tô mang biển kiểm soát 63A-010xx lưu thông từ huyện Gò Công Tây về TP Mỹ Tho. Trong quá trình di chuyển, ông Phương được cho là đã lấn làn, đâm vào một chiếc mô tô đang chạy ngược chiều.

Cú va chạm mạnh không chỉ khiến xe mô tô bị hư hỏng mà còn khiến ông Phương tiếp tục mất kiểm soát, lao vào một xe máy đang đậu bên lề đường. Đáng nói, sau khi gây tai nạn, ông Phương đã không dừng lại mà cố gắng bỏ chạy về hướng TP Mỹ Tho. Hậu quả của vụ tai nạn là em H.Ng.Ph.Y. (9 tuổi, trú tại huyện Chợ Gạo) tử vong tại chỗ, trong khi hai em H.Th.Ph. và Ph.Th.K.Ng. (đều sinh năm 2007) bị thương và phải được đưa đi cấp cứu.

Sự đau lòng càng gia tăng khi kết quả xét nghiệm cho thấy nồng độ cồn trong máu của ông Phương là 0,416mg/lít, vượt quá ngưỡng cho phép. Điều này khiến nhiều người lên án hành vi thiếu trách nhiệm khi lái xe trong tình trạng say rượu, gây nguy hiểm cho người khác.

Vào tối cùng ngày, sau khi nhận thức được hậu quả nghiêm trọng của sự việc, ông Võ Tấn Phương đã đến cơ quan công an để đầu thú. Hiện tại, Công an huyện Chợ Gạo đã tạm giữ hình sự ông Phương để điều tra về hành vi “gây tai nạn chết người.” Ông Phương hiện đang giữ chức vụ Trưởng phòng giao dịch tại một ngân hàng ở huyện Gò Công Tây.

Vụ tai nạn đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong dư luận, nhiều người kêu gọi cần có hình phạt nghiêm khắc để răn đe các trường hợp tương tự trong tương lai. Hành động lái xe trong tình trạng có nồng độ cồn cao không chỉ thể hiện sự thiếu trách nhiệm cá nhân mà còn là mối nguy hiểm tiềm tàng đối với cộng đồng. Sự mất mát của gia đình em H.Ng.Ph.Y. là lời cảnh tỉnh sâu sắc về ý thức khi tham gia giao thông.