Truy Nã Đặc Biệt Nguyễn Thị Thanh Nhàn

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC), tiếp tục bị khởi tố và truy nã trong một vụ án mới, liên quan đến “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”. Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã tiến hành điều tra vụ án này, xảy ra tại Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam, Công ty AIC và các đơn vị liên quan.

Nguyễn Thị Thanh Nhàn CHính Thức Truy Nã Đặc Biệt
Nguyễn Thị Thanh Nhàn CHính Thức Truy Nã Đặc Biệt

Theo kết quả điều tra, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn (sinh ngày 22/8/1969, quê ở Bắc Ninh) đã bị khởi tố với tội danh “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, theo Khoản 3 Điều 222 Bộ luật Hình sự. Quyết định khởi tố này được ban hành vào ngày 29/12/2023, thể hiện sự quyết tâm của các cơ quan chức năng trong việc làm rõ trách nhiệm của bà Nhàn và các cá nhân liên quan.

Bà Nhàn từng thường trú tại phòng 1102, Tòa nhà Pacific Place, số 83B Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, và trước khi bỏ trốn, bà sống tại phòng 1709 – 1710 trong cùng tòa nhà. Tuy nhiên, hiện tại bà đã bỏ trốn, khiến cơ quan chức năng phải ra lệnh truy nã toàn quốc và quốc tế vào năm 2022. Bà Nhàn bị truy nã vì các tội danh bao gồm “Vi phạm quy định về đấu thầu” và “Đưa hối lộ”, với các hành vi vi phạm quy định tại Điều 222 và Điều 364 Bộ luật Hình sự, liên quan đến việc đấu thầu các dự án lớn gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà nước.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã kêu gọi bà Nhàn sớm ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng và có quyền tự bào chữa theo Điều 60 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015. Tuy nhiên, nếu bà tiếp tục bỏ trốn, các cơ quan điều tra sẽ coi đó là hành động từ bỏ quyền tự bào chữa và tiến hành xử lý vụ án theo đúng quy định pháp luật.

Vụ việc liên quan đến bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn đã gây sự chú ý lớn từ dư luận, khi các hoạt động của Công ty AIC và các dự án đấu thầu có sự liên quan đến nhiều cơ quan, đơn vị quan trọng trong nước. Hành vi bỏ trốn của bà làm gia tăng những nghi vấn về việc bà cố tình né tránh trách nhiệm pháp lý và các cáo buộc liên quan.

Nguồn : https://vietnamnet.vn/