Tai Nạn Lao Động Khiến 7 Người Thiệt Mạng

 

Sáng sớm ngày 6/10, tại Công ty Cổ phần Phân lân Ninh Bình, thuộc địa bàn xã Ninh An, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, đã xảy ra một vụ tai nạn lao động thương tâm khiến một nam công nhân tử vong. Theo thông tin từ đại diện lãnh đạo Ủy ban Nhân dân huyện Hoa Lư, vụ việc xảy ra vào khoảng 4 giờ 15 phút tại phân xưởng sấy nghiền, kho số 4 của công ty.

Tai Nạn Kinh Hoàng Đã Xảy Ra Khiên 7 Người tử vong
Tai Nạn Kinh Hoàng Đã Xảy Ra Khiên 7 Người tử vong

Nạn nhân được xác định là ông Đ.S.T, sinh năm 1969, trú tại xã Ninh An, huyện Hoa Lư. Tại thời điểm vụ tai nạn xảy ra, ông Điền Văn Chức, một công nhân khác của công ty, đang thực hiện vệ sinh gầm máy. Ông Chức bất ngờ phát hiện ông Đ.S.T nằm bất động trên nền nhà. Khi lại gần, ông Chức thấy trên mặt nạn nhân có nhiều vết xước và máu chảy rất nhiều.

Theo kết quả xác minh ban đầu, ông Đ.S.T không phải là thợ sửa chữa máy móc mà là công nhân phụ trách khu vực cấp liệu tổ sản xuất số 3. Tuy nhiên, vì lý do chưa rõ, ông đã tự ý sửa chữa máy móc. Trong quá trình sửa chữa, ông bị dây xích va đập mạnh vào mặt, đầu, và tay, dẫn đến chấn thương nghiêm trọng và tử vong tại chỗ.

Hiện cơ quan công an huyện Hoa Lư đang phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường và tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn. Sự cố này đã gây ra cú sốc lớn cho người lao động tại công ty và làm dấy lên nhiều lo ngại về an toàn lao động tại các khu công nghiệp, đặc biệt là trong các phân xưởng sản xuất. Vụ việc cũng đặt ra câu hỏi về việc tuân thủ quy trình an toàn lao động và trách nhiệm của các bên liên quan trong việc giám sát, đảm bảo an toàn cho công nhân.

Vụ tai nạn không chỉ là mất mát lớn đối với gia đình nạn nhân mà còn là lời cảnh tỉnh đối với công tác quản lý an toàn lao động trong các cơ sở sản xuất công nghiệp. Những thông tin cụ thể về vụ tai nạn sẽ được các cơ quan chức năng công bố sau khi quá trình điều tra hoàn tất.