Đám Cháy Thiêu Rụi Điên Máy Xanh

 

 

Một vụ cháy nghiêm trọng đã xảy ra tại Siêu thị Điện máy Xanhtrên đường Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang vào rạng sáng ngày 5/10. Theo thông tin từ VietnamPlus, đám cháy bùng phát vào khoảng 2 giờ 30 phút và nhanh chóng lan rộng, gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, nhưng may mắn không có thương vong về người.

Cháy Lớn Tai Siêu Thị ĐIện Máy xanh Khiến 10 Người THương vong
Cháy Lớn Tai Siêu Thị ĐIện Máy xanh Khiến 10 Người THương vong

Thiệt hại nặng nề về tài sản

Vụ cháy đã phá hủy gần như toàn bộ hàng hóa và thiết bị bên trong siêu thị, vốn có diện tích lên đến hàng nghìn mét vuông. Theo ghi nhận của TTXVN, khu vực kho chứa hàng và các gian bày bán sản phẩm đã bị cháy sập hoàn toàn, gây hư hỏng nghiêm trọng. Nhiều thiết bị điện tử như ti vi, tủ lạnh, máy giặt, laptop và điện thoại đã bị thiêu rụi. Ước tính ban đầu cho thấy thiệt hại về tài sản rất lớn, tuy nhiên con số chính xác vẫn đang được các cơ quan chức năng thống kê.

Công tác chữa cháy và cứu hộ

Ngay sau khi nhận được tin báo từ người dân địa phương, Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ Công an tỉnh An Giang đã nhanh chóng huy động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Sau hơn 1 giờ, đám cháy đã cơ bản được khống chế và ngăn chặn kịp thời trước khi lan sang các khu vực lân cận. Tuy nhiên, các chiến sĩ vẫn phải tiếp tục dập lửa âm ỉ và kiểm soát các đám cháy nhỏ cho đến khoảng 8 giờ sáng cùng ngày.

Ảnh hưởng tới khu vực xung quanh

Đám cháy không chỉ gây thiệt hại cho siêu thị mà còn ảnh hưởng đến một số nhà dân nằm gần đó. Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương đã nhanh chóng tổ chức phong tỏa hiện trường và di tản các hộ dân sống gần khu vực nguy hiểm. Các tuyến đường quanh siêu thị cũng được tạm thời cấm lưu thông để phục vụ công tác chữa cháy và điều tra.

Điều tra nguyên nhân và thống kê thiệt hại

Hiện Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và Cứu nạn, Cứu hộ Công an tỉnh An Giang đang phối hợp với các cơ quan chức năng để khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân của vụ hỏa hoạn và thống kê chính xác thiệt hại về tài sản. Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy chưa được công bố, và các lực lượng vẫn đang tiến hành các biện pháp điều tra, xử lý hậu quả.

Vụ cháy này đã gây xôn xao dư luận tại địa phương, khi siêu thị Điện máy Xanh là một cơ sở kinh doanh lớn, phục vụ nhiều người dân tại khu vực. Các chuyên gia cũng đưa ra cảnh báo về tình trạng nguy cơ cháy nổ tại các cơ sở kinh doanh điện tử, điện lạnh, đặc biệt là vào thời điểm ban đêm khi không có người trực tại hiện trường.

Vụ việc nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy, sự phản ứng nhanh nhạy của lực lượng chức năng, cũng như tinh thần cảnh giác của người dân địa phương trong việc phát hiện sớm và thông báo cho cơ quan chức năng để ngăn chặn hậu quả nghiêm trọng hơn.