Phụ Huynh Phàn Nàn Nhà Trường Tháo Luôn Tivi

 

Vụ việc phụ huynh phàn nàn về việc đóng 200.000 đồng để mua tivi cho học sinh tại một trường THPT ở Bình Định đã tạo ra sự chú ý và phản ứng mạnh mẽ trong cộng đồng. Trước sự phản ánh của phụ huynh, ngày 2-10, ông Đào Đức Tuấn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định, đã ra chỉ đạo kịp thời, yêu cầu các trường học khắc phục những sai phạm trong việc vận động thu tiền không đúng quy định.

 

Phụ Huynh Phàn nàn nhà trường tháo luôn TiVi
Phụ Huynh Phàn nàn nhà trường tháo luôn TiVi

Cụ thể, Trường THPT số 3 Phù Cát, huyện Phù Cát, đã vận động phụ huynh lớp 10 đóng góp hơn 50 triệu đồng để mua 7 tivi phục vụ giảng dạy. Sau khi nhận được phản ánh, Sở Giáo dục tỉnh đã yêu cầu trường này tháo các tivi và trả lại cho ban đại diện cha mẹ học sinh. Tương tự, tại Trường THPT Nguyễn Hữu Quang, cũng thuộc huyện Phù Cát, ban đại diện cha mẹ học sinh đã kêu gọi quyên góp được hơn 70 triệu đồng để xây dựng nhà để xe cho học sinh. Tuy nhiên, việc này cũng bị chấn chỉnh, và nhà trường được yêu cầu hoàn trả lại số tiền đã thu cho phụ huynh.

Ông Đào Đức Tuấn nhấn mạnh rằng việc vận động các khoản đóng góp này cần tuân theo quy định và có sự minh bạch. Để đảm bảo quyền lợi của phụ huynh và học sinh, sở đã chỉ đạo các trường công khai chi tiết tất cả các khoản thu trong năm học mới theo Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ông Tuấn cũng lưu ý rằng, đầu năm học là thời điểm phụ huynh phải chi nhiều khoản cho con em, vì vậy các trường học trong tỉnh sẽ không thu học phí trong tháng 9 và sẽ giãn thời gian thu học phí học kỳ 1 đến cuối năm 2024 nhằm giảm bớt áp lực tài chính cho các gia đình.

 

Câu chuyện này không chỉ cho thấy trách nhiệm của các cơ quan giáo dục trong việc quản lý và giám sát hoạt động thu chi tại các trường học, mà còn phản ánh sự quan tâm và bức xúc của phụ huynh đối với việc đóng góp tài chính. Điều này cũng đặt ra câu hỏi lớn hơn về việc làm sao để các trường học vừa đáp ứng nhu cầu trang bị cơ sở vật chất, vừa đảm bảo sự minh bạch và công bằng trong các khoản thu từ phụ huynh.