Bệnh Viện Bốc Cháy Khiến 8 Người Tử Vong 2 Người Mất Tích

Sáng ngày 3/10, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại Bệnh viện Tưởng niệm An Thái Thiên Thịnh, thị trấn Đông Cảng, huyện Bình Đông, Đài Loan, khiến 8 bệnh nhân thiệt mạng và 2 người khác mất tích. Đây là khu vực ở phía Nam hòn đảo, đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão Krathon.

 

ngọn Lửa Thiêu Rụi Bệnh Viện Khiến 8 Người tử vong 2 người Mất Tích
ngọn Lửa Thiêu Rụi Bệnh Viện Khiến 8 Người tử vong 2 người Mất Tích

Theo thông cáo báo chí từ chính quyền địa phương, ngọn lửa bùng phát tại khu D của bệnh viện, nơi có 324 bệnh nhân đang được điều trị. Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng triển khai công tác cứu hộ, di tản bệnh nhân sang các bệnh viện lân cận. Tuy nhiên, 8 người đã không qua khỏi, và đến thời điểm hiện tại, một bệnh nhân cùng một nhân viên bệnh viện vẫn mất tích. Đội cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm tại khu vực phòng máy, nơi được cho là có thể chứa những người còn mắc kẹt.

 

Thẩm phán huyện Bình Đông cho biết, mặc dù 323 trong số 324 bệnh nhân đã an toàn, sự cố này vẫn để lại hậu quả rất nghiêm trọng đối với địa phương, vốn đang phải đối mặt với tình trạng thiên tai nghiêm trọng do bão Krathon gây ra. Bão đã làm gián đoạn nhiều hoạt động cứu hộ và ảnh hưởng đến điều kiện an ninh, cứu hỏa của huyện. Các cơ quan chức năng hiện đang điều tra nguyên nhân vụ cháy, cũng như tìm cách ứng phó với những thách thức từ thiên tai để đảm bảo an toàn cho người dân trong giai đoạn khó khăn này.

Vụ việc đã gây chấn động toàn bộ khu vực, khi hỏa hoạn trong bệnh viện – nơi lẽ ra là nơi an toàn nhất đối với người bệnh – lại trở thành nơi cướp đi sinh mạng của nhiều người. Chính quyền địa phương đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan cấp trên để khắc phục hậu quả và hỗ trợ gia đình các nạn nhân.