Cô Giáo Và Cậu Học SInh May mắn

 

Sự việc liên quan đến clip một  cô giáo  có hành động thân mật với nam sinh tại Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên, Hà Nội) đã gây xôn xao dư luận, đặt ra nhiều câu hỏi về đạo đức và trách nhiệm của giáo viên trong việc giữ gìn kỷ cương trường học.

Theo báo cáo từ nhà trường, nam sinh trong đoạn clip là T.N.M.Đ., học sinh lớp 10A4, còn cô giáo trong clip là M.Q.T., sinh  năm 2001,giáo viên hợp đồng môn Ngữ văn. Sự việc xảy ra vào giờ giải lao giữa tiết hai và tiết ba, vào khoảng 9 giờ sáng ngày 27/9. Người quay clip là em K.T.M., cũng là học sinh lớp 10A4.

Ngay sau khi sự việc được phát hiện, Ban Giám hiệu Trường THPT Thạch Bàn đã khẩn trương phối hợp với Công an quận Long Biên, cô giáo và các bên liên quan, bao gồm cả phụ huynh và học sinh. Buổi làm việc chính thức vào ngày 1/10 đã làm rõ các tình tiết: T.N.M.Đ. thừa nhận hành vi đùa cợt quá mức, không ý thức được sự thiếu chuẩn mực trong hành vi của mình. Em K.T.M., người quay clip, cũng nhận ra rằng hành vi quay video để trêu bạn là sai trái.

 

cô giáo và cậu học sinh
cô giáo và cậu học sinh

Phụ huynh của hai em học sinh đã có mặt tại buổi làm việc, thừa nhận sự thiếu sót trong việc giáo dục và giám sát con, đồng thời cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với nhà trường để giải quyết vấn đề, đảm bảo sự việc không tái diễn.

Về phía cô giáo M.Q.T., cô đã viết bản kiểm điểm và thừa nhận thiếu hụt kỹ năng nghiệp vụ sư phạm, dẫn đến việc không kiểm soát được tình huống trong lớp học. Cô đã bị tạm đình chỉ công tác và phân công giáo viên khác giảng dạy thay thế trong thời gian chờ kết luận chính thức từ nhà trường.

 

Căn cứ vào tính chất sự việc, Trường THPT Thạch Bàn cam kết sẽ kiểm điểm và xử lý nghiêm túc các cá nhân liên quan, đồng thời tăng cường công tác phòng ngừa để tránh những sự việc tương tự xảy ra trong tương lai.

Đoạn clip ghi lại hành động của nam sinh và cô giáo đã gây ra nhiều luồng dư luận trái chiều, bởi sự việc diễn ra ngay trước mặt các học sinh khác trong lớp. Sự kiện này không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh của nhà trường mà còn làm dấy lên lo ngại về trách nhiệm của giáo viên trong việc duy trì môi trường học đường chuẩn mực, tránh những tình huống nhạy cảm có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý và sự phát triển của học sinh.