1 Thanh Niên Hà Giang Cừ Mí Pó Chém Bạn Nhậu

 

Vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại TP. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương vào tối 29/9 đang thu hút sự chú ý của dư luận khi hai nghi phạm trẻ tuổi liên quan đến việc sát hại bạn nhậu đã có những lời khai ban đầu về nguyên nhân dẫn đến sự việc. Ngày 2/10, Công an tỉnh Bình Dương thông báo đang tạm giữ hai đối tượng Cừ Mí Pó và Giàng Mí Minh, đều sinh năm 2005 và quê ở Hà Giang, để điều tra về vụ án.

Chân Dung Cừ Mí Pó chém bạn nhậu trầu trời
Chân Dung Cừ Mí Pó chém bạn nhậu trầu trời

 

Theo lời khai ban đầu từ hai nghi phạm, vào chiều ngày xảy ra sự việc, nhóm 5 công nhân bao gồm Hoàng Văn Pó (sinh năm 1991, quê Đắk Nông), Hoàng Văn Tu (sinh năm 2006, quê Đắk Nông), Thảo Mí Say (sinh năm 2004, quê Hà Giang), Vừ Mí Tủa (sinh năm 1999, quê Hà Giang), và Thảo Văn Sung (sinh năm 1999, quê Đắk Lắk) đã tổ chức nhậu tại một khu đất trống thuộc phường Uyên Hưng, TP. Tân Uyên.

Khoảng 20 giờ, nhóm này chia làm hai, với 4 người rời đi trước, nhưng nhóm còn lại tiếp tục uống rượu. Đến 20 giờ 30, Cừ Mí Pó, Giàng Mí Minh và Thò Mí Lía – cả ba đều là bạn đồng hương với Vừ Mí Tủa – đến nhập cuộc. Nhậu đến khoảng 21 giờ 30, Hoàng Văn Pó và Thò Mí Lía đứng lên ra về. Trước khi rời đi, Hoàng Văn Pó cùng mọi người nâng lon bia uống, trong khi Cừ Mí Pó vẫn ngồi im tại chỗ. Hành động này khiến Hoàng Văn Pó khó chịu và đặt câu hỏi: “Có phải bạn khinh thường tôi không?”. Cừ Mí Pó trả lời rằng: “Bạn cứ bình tĩnh. Anh em chơi được thì chơi, không thì bỏ bạn bè.”

Tình hình căng thẳng đỉnh điểm khi Hoàng Văn Tu bất ngờ rút dây thắt lưng ra đánh vào mặt Cừ Mí Pó. Bị đánh, Pó chạy về nhà trọ gần đó và Giàng Mí Minh cũng theo sau. Tại đây, cả hai quyết định tìm hung khí để trả đũa. Một người quen của Minh, tên là Xả, đã đưa cho Minh con dao tự chế dài 65cm, và Minh chuyển nó cho Cừ Mí Pó. Cầm dao trong tay, Cừ Mí Pó lao đến chém Hoàng Văn Tu, nhưng Tu né được và bỏ chạy. Tuy nhiên, Hoàng Văn Pó không may mắn như vậy, bị Cừ Mí Pó chém nhiều nhát dao, dẫn đến tử vong ngay tại hiện trường.

Sau khi gây án, hai nghi phạm bỏ trốn, để lại hung khí tại hiện trường. Một ngày sau, Giàng Mí Minh đến Công an phường Uyên Hưng tự thú và khai nhận hành vi phạm tội. Đến chiều ngày 1/10, Cừ Mí Pó cũng bị bắt giữ tại địa bàn huyện Bàu Bàng khi đang lẩn trốn.

Vụ án mạng đã gây rúng động khu vực, đặc biệt khi nguyên nhân vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ nhặt trong lúc nhậu. Sự việc một lần nữa là hồi chuông cảnh báo về những hệ lụy khôn lường từ việc lạm dụng rượu bia và thiếu kiểm soát cảm xúc trong các tình huống mâu thuẫn xã hội.