Tai Nạn K-inh- H-oang Xe Khách Bốc Cháy 20 Người Đã..

 

Vụ tai nạn thảm khốc trên xa lộ gần Bangkok đã khiến chiếc xe buýt chở 44 giáo viên và học sinh bốc cháy, làm ít nhất 25 người có thể đã thiệt mạng, trong đó nhiều nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy. Chiếc xe, xuất phát từ tỉnh Uthai Thani, gặp sự cố vào khoảng 12h30 trưa nay khi đang lưu thông trên xa lộ ở vùng ngoại ô phía bắc thủ đô Thái Lan. Nguyên nhân ban đầu được cho là do xe bị nổ lốp, sau đó đâm mạnh vào rào chắn và bốc cháy dữ dội.

tai nạn thảm khốc xe buýt bốc cháy chở 44 người 20 đã,,
tai nạn thảm khốc xe buýt bốc cháy chở 44 người 20 đã,,

Vụ cháy nghiêm trọng hơn khi chiếc xe sử dụng khí thiên nhiên nén (CNG) làm nhiên liệu, khiến bình chứa phát nổ sau cú va chạm. Video ghi lại từ hiện trường cho thấy cảnh tượng kinh hoàng khi ngọn lửa lớn bao phủ toàn bộ xe dưới gầm cầu vượt, khói đen dày đặc bốc lên ngùn ngụt. Các nhân viên cứu hộ và lính cứu hỏa đã có mặt nhanh chóng, tuy nhiên, do nhiệt độ từ đám cháy quá cao, lực lượng cứu hộ phải đợi đám cháy được dập tắt hoàn toàn và nhiệt độ giảm xuống mới có thể tiếp cận để tìm kiếm những nạn nhân còn mắc kẹt bên trong.

Theo thông tin từ Bộ trưởng Giao thông Suriya Jungrungreangkit, trên xe buýt có tổng cộng 38 học sinh và 6 giáo viên. Trong số đó, ba giáo viên và 16 học sinh đã kịp thời thoát ra ngoài trước khi ngọn lửa lan rộng, tuy nhiên vẫn còn nhiều người mất tích và chưa rõ tình trạng của họ. Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực để kiểm soát hiện trường và tiến hành điều tra nguyên nhân cụ thể.

Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra đã bày tỏ sự đau buồn và chia sẻ mất mát cùng gia đình các nạn nhân. Trong thông điệp trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), bà viết: “Là một người mẹ, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình những người gặp nạn.”

Thái Lan vốn nổi tiếng với hồ sơ an toàn giao thông không mấy khả quan, khi tình trạng phương tiện xuống cấp cùng lối lái xe ẩu luôn là nguyên nhân khiến tỷ lệ tai nạn giao thông và tử vong trên các cung đường tại quốc gia này cao hàng đầu thế giới. Vụ tai nạn thảm khốc lần này lại một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề an toàn giao thông tại Thái Lan, đặc biệt là việc sử dụng các phương tiện chạy bằng khí thiên nhiên nén, vốn có nguy cơ phát nổ cao khi gặp va chạm