Cô Giáo Trường Tiểu Học bắt Phụ Huynh Học SInh Đóng tiền mua Lapto Cho Mình

 

Vụ việc liên quan đến cô giáo T.P.H. tại Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TP.HCM đã gây xôn xao dư luận trong thời gian gần đây. Vào ngày 28-9, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 1 đã quyết định tạm đình chỉ đứng lớp đối với cô H., người đã xin phụ huynh hỗ trợ tiền để mua laptop, gây nhiều tranh cãi và phản ứng tiêu cực từ phía phụ huynh.

Đoạn Tin Nhắn Cô Giáo Trường tiểu Học Bắt Phụ Huynh Đóng góp Mua máy tính cho mình
Đoạn Tin Nhắn Cô Giáo Trường tiểu Học Bắt Phụ Huynh Đóng góp Mua máy tính cho mình

 

 

Quyết định này được đưa ra sau khi Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 1 tiến hành làm việc với ban lãnh đạo nhà trường và chính cô giáo H. Để đảm bảo việc học của các em học sinh lớp 4/3 không bị gián đoạn, nhà trường sẽ ký hợp đồng thỉnh giảng với một giáo viên khác, đảm bảo các hoạt động học tập diễn ra bình thường. Đồng thời, toàn bộ số tiền mà các phụ huynh lớp 4/3 đã đóng góp đã được hoàn trả lại cho ban đại diện cha mẹ học sinh.

Sự việc bắt đầu khi cô H., giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, đề xuất phụ huynh hỗ trợ mua một chiếc laptop phục vụ cho công việc giảng dạy. Tuy nhiên, khi một số phụ huynh không đồng ý, cô H. tỏ ra không hài lòng và có lời nói rằng sẽ không soạn đề cương ôn tập cho học sinh. Mặc dù sau đó cô tuyên bố không nhận ủng hộ từ phụ huynh để mua laptop nữa, nhưng cô vẫn giữ lại số tiền quỹ mà các phụ huynh đã đóng góp, thay vì trả lại. Điều này đã làm dấy lên sự bất mãn từ phía phụ huynh lớp 4/3.

 

Tình hình trở nên căng thẳng khi 25 trên tổng số 27 phụ huynh của lớp đã đồng loạt gửi đơn lên nhà trường, yêu cầu đổi giáo viên chủ nhiệm hoặc chuyển lớp cho con em họ. Sự việc này không chỉ làm ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa phụ huynh và nhà trường, mà còn gợi ra nhiều câu hỏi về trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp trong ngành giáo dục.