Đối Tượng Trần Thị Hồng Duyên Rủ Mẹ Phản Động

 

Ngày 27/9, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã tiến hành tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Trần Thị Hồng Duyên (40 tuổi) và Bùi Thị Ánh Ngọc (66 tuổi), cả hai đều cư trú tại khu phố Đông Hồ, phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá, Kiên Giang, về hành vi “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền Nhân dân”.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang, từ cuối năm 2018, Trần Thị Hồng Duyên bắt đầu sử dụng Facebook để tìm hiểu và tiếp cận với một số thành viên của tổ chức khủng bố “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời”. Đây là tổ chức đã được Bộ Công an xác định là khủng bố, với mục tiêu phá hoại chính quyền và an ninh quốc gia. Sau quá trình liên lạc và tìm hiểu, Duyên đã xin tham gia vào tổ chức này và được cấp bí danh, bí số để liên lạc và hoạt động.

 

Hình ảnh Trần Thị Hồng Duyên Và Bùi Thị Ngọc Ánh
Hình ảnh Trần Thị Hồng Duyên Và Bùi Thị Ngọc Ánh

 

Nhiệm vụ chính của Duyên trong tổ chức là vận động, lôi kéo người dân tham gia chiến dịch “Trưng cầu dân ý”, với mục đích đưa Đào Minh Quân trở thành “Tổng thống Đệ tam Việt Nam Cộng hòa” – một chế độ không được pháp luật Việt Nam công nhận. Trong quá trình hoạt động, Duyên đã lôi kéo mẹ ruột của mình, Bùi Thị Ánh Ngọc, tham gia cùng tổ chức. Cả hai thường xuyên đăng tải, chia sẻ các nội dung xuyên tạc lịch sử, xúc phạm các lãnh tụ và phỉ báng chính quyền Nhân dân trên mạng xã hội.

Mặc dù đã nhiều lần bị lực lượng Công an mời lên làm việc, nhắc nhở và giáo dục, Trần Thị Hồng Duyên vẫn cố tình tiếp tục các hành vi vi phạm. Theo Công an Kiên Giang, lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ nhiều tài liệu và thiết bị liên quan đến hoạt động phi pháp của hai đối tượng này.

Công an tỉnh Kiên Giang khẳng định sẽ tiếp tục điều tra và xử lý vụ việc nghiêm theo quy định của pháp luật. Cơ quan chức năng cũng cảnh báo người dân cần nâng cao cảnh giác, không nghe theo hay bị lôi kéo bởi các cá nhân, tổ chức có liên quan đến “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời”. Nếu phát hiện bất kỳ hành vi đáng ngờ nào, người dân được khuyến khích báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất để có thể kịp thời ngăn chặn và xử lý.

 

Nguồn : https://baophapluat.vn/