người Mẹ Sinh bé ra cho vào thùng xốp

 

Vụ việc đau lòng vừa xảy ra tại Nghệ An đã khiến dư luận không khỏi bàng hoàng và phẫn nộ. Một bé trai sơ sinh đã bị chính mẹ ruột cho vào thùng xốp rồi thả trôi sông, sự việc tưởng chừng như chỉ có trong phim ảnh nhưng lại xảy ra ngay giữa đời thực.

 

 

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16 giờ chiều ngày 24/9, chị Phan Thị P. (sinh năm 1995) cùng mẹ ruột đi chợ Vinh mua một chiếc thùng xốp. Sau khi đến khu vực bãi sông gần cầu Tùng Binh, chị P. đã yêu cầu mẹ mình chờ trên đường trong khi bản thân mang con trai vừa chào đời khoảng 4 ngày xuống bờ sông. Tại đây, chị đã đặt cháu bé vào thùng xốp và thả trôi theo dòng nước.

Khoảng nửa giờ sau, một số người dân phát hiện chiếc thùng đang trôi trên sông và nhanh chóng chèo thuyền ra cứu vớt. Rất may, cháu bé được đưa lên bờ an toàn và chuyển tới Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An để kiểm tra sức khỏe. Bé nặng 2,3kg và có dấu hiệu vàng da nhưng tình trạng tương đối ổn định.

em bé có tội tình gì đâu sao người mẹ lại nhẫn tâm đến vậy
em bé có tội tình gì đâu sao người mẹ lại nhẫn tâm đến vậy

 

Sau khi sự việc được phát hiện, chị P. đã bị đưa về trụ sở công an để làm việc. Tại đây, chị P. khai báo hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Con trai của chị khi sinh ra được bác sĩ chẩn đoán mắc nhiều bệnh, khiến chị cảm thấy tuyệt vọng và không đủ khả năng để nuôi dưỡng cháu bé. Trong cơn quẫn bách, chị đã quyết định hành động một cách sai lầm và nhẫn tâm đến mức không thể tưởng tượng.

Vụ việc lập tức gây xôn xao trên mạng xã hội, nơi nhiều người bày tỏ sự bức xúc về hành động thiếu tình người này. Một số cư dân mạng lên tiếng chỉ trích: “Nếu không nuôi được con thì có thể đưa cháu tới những nơi như chùa hoặc trại trẻ mồ côi, nơi có người sẵn sàng nhận nuôi. Tại sao lại chọn cách tàn nhẫn như vậy?”

Hiện công an phường Vinh Tân đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. Sự kiện này không chỉ là một hồi chuông cảnh tỉnh về ý thức trách nhiệm của bậc làm cha mẹ, mà còn là lời kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ những gia đình gặp khó khăn, để không xảy ra thêm những bi kịch đau lòng tương tự.