Khởi tố Bắt Nguyên giám đốc Trung tâm điều dưỡng 2 bị can liên quan người có công tỉnh Nghệ An

Lập khống hồ sơ đấu thầu, đầu tư trang thiết bị để rút tiền ngân sách Nhà nước, nguyên Giám đốc Trung tâm điều dưỡng người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An cùng 2 người khác bị khởi tố.

Ngày 30/6, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 3 bị can về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” liên quan tới sai phạm xảy ra tại Trung tâm điều dưỡng người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An.

Các bị can bị gồm: Nguyễn Thị Lam (SN 1967, nguyên Giám đốc Trung tâm điều dưỡng người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An), Phan Hồng Sơn (SN 1980, Kế toán trưởng của Trung tâm điều dưỡng) và Nguyễn Bá Ngọc (SN 1987, Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng 268 Hưng Nguyên).

khởi tố Nguyễn Thị Lam bị khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
khởi tố Nguyễn Thị Lam bị khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
Cơ quan chức năng công bố quyết định khởi tố, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phan Hồng Sơn.
Cơ quan chức năng công bố quyết định khởi tố, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phan Hồng Sơn.

Nguyên giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An và 2 cộng sự khác đã bị khởi tố vì lập khống hồ sơ đấu thầu.

 

Cơ quan chức năng công bố quyết định khởi tố bị can đối với các đương sự
Cơ quan chức năng công bố quyết định khởi tố bị can đối với các đương sự

Liên quan đến vụ án này, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng khởi tố, bắt tạm giam ông Phan Hồng Sơn (44 tuổi, kế toán trưởng của Trung tâm Điều dưỡng người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An) và ông Nguyễn Bá Ngọc, 37 tuổi, Giám đốc Công ty CP xây dựng 268 Hưng Nguyên).

Qua điều tra bước đầu, cơ quan công an xác định vào năm 2021, bà Nguyễn Thị Lam là Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An đã cấu kết với Nguyễn Bá Ngọc và Phan Hồng Sơn thực hiện lập khống hồ sơ đấu thầu, hồ sơ mua sắm và hồ sơ thanh toán gói thầu mua sắm, đầu tư trang thiết bị, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ người có công để rút tiền từ ngân sách nhà nước trái quy định.

Mẹ bị sét đánh tử vong, cha đột ngột qua đời, bé 11 tuổi 2 lần mồ côi

Mẹ bị sét đánh chết. Đúng một tháng sau cha bị té vuông chết. Đứa con trai Lý Chí Ngoan vừa mới 11 tuổi trong lúc quẩn trí khi chứng kiến cảnh đau lòng đã cầm kéo định tự tử theo cha mẹ, may được mọi người can ngăn kịp thời, nó đành để nước mắt tuôn như mưa rồi chồng tiếp khăn tang lên đầu… Đứa bé ấy là đứa nhỏ từng bị bỏ rơi từ thuở lọt lòng, nay lại tiếp tục mồ côi.

Bà Nguyệt hẫn thờ bên quan tài con trai và cháu nội, vàmẹ bị sét đánh !
Bà Nguyệt hẫn thờ bên quan tài con trai và cháu nội, vàmẹ bị sét đánh !

Mới 11 tuổi, em Lý Chí Ngoan ở ấp 3, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh (Cà Mau) đã phải chứng kiến cảnh mất cha mẹ nuôi chỉ trong 1 tháng. Lần thứ 2 trong đời em bị bỏ lại 1 mình, sau khi người sinh  đã bỏ em lúc vừa mới lọt lòng, nay cha mẹ nuôi cũng rời xa, nỗi đau quá lớn khiến Ngoan nghĩ quẩn, tìm đến cái chết, rất may được người thân can ngăn kịp.

Chỉ trong vòng 1 tháng cha mới mất chưa được lâu thì thiên nhiên giáng xuống cướp đi thêm người mẹ của em bé Lý Chí Ngoan không còn nước mất để khóc
Chỉ trong vòng 1 tháng cha mới mất chưa được lâu thì thiên nhiên giáng xuống cướp đi thêm người mẹ của em bé Lý Chí Ngoan không còn nước mất để khóc

 

Một người bà con trong gia đình cho biết, Ngoan vốn là đứa bé mồ côi được anh Thức và chị Non xin về nuôi từ hồi còn đỏ hỏn. Mặc dù là con nuôi nhưng Ngoan được cha mẹ yêu thương hết lòng. Ngày ngày hai anh chị thay phiên đưa con đi học. Hết hè này, cháu Ngoan lên lớp 5, anh chị cố gắng làm mướn kiếm tiền mua sách vở cho con vào năm học mới, ai có ngờ chuyện đau lòng lại xảy ra…

Bên quan tài của con trai và vành khăn trắng của cháu nội, bà Nguyễn Thị Nguyệt thất thần không biết tìm đâu ra tiền để lo chi phí mai táng cho con. Mọi chuyện diễn ra trong chớp nhoáng như vắt cạn sức già. Nhà bà sát đó cũng chung cảnh nghèo, lại đang ở cùng với đứa con trai út bị di chứng chấn thương sọ não, giờ phải cưu mang thêm đứa cháu nội bất hạnh. Chuyện nuôi dạy và lo cho đứa cháu tiếp tục học hành giờ chẳng biết bắt đầu từ đâu.

“Những biến cố thương tâm liên tục ập đến với gia đình này. Điều đau lòng nhất là cháu Ngoan còn quá nhỏ, tương lai cháu sẽ ra sao khi không còn cha mẹ ở kề bên dạy dỗ, nuôi nấng. Chúng tôi rất mong nhận được sự chung tay, giúp đỡ của mạnh thường quân gần xa để cháu có thể bước qua nỗi bất hạnh quá lớn này và có một tương lai tươi sáng hơn…”, ông Trần Văn Xuân, Bí thư kiêm Trưởng Ấp 3, xã Nguyễn Phích, gửi gắm.

Từng tiếng mõ của thầy tụng khô khốc, mắt cháu Ngoan sưng bụp, nó không thể nói thêm câu gì khi ai đó đến chia buồn. Trong ngôi nhà nhỏ, chiếc quan tài sơ sài của cha quàn đó, ngoài kia là ngôi mộ mẹ, cách đó vài chục mét chỗ bờ vuông còn in dấu chân cha buổi cuối cùng. Đứa trẻ vốn dĩ mồ côi nay thêm một lần mồ côi. Hai chữ “ngày mai” con còn mịt mờ bên vành khăn tang trắng…

Cô Gái Trẻ Bị Giam Lỏng, Hành Hạ, Khởi Tố 2 Vợ Chồng

https://vietnamhotnew.com/co-gai-tre-bi-giam-long-khoi-to-2-vo-chong/