Giá Vàng Tăng Đỉnh Điểm 85 triệu quá sốc

Diễn biến lạ lùng trên thị trường vàng gần đây đã gây sự chú ý không nhỏ, khi giá vàng nhẫn liên tục vượt qua các đỉnh lịch sử và tạo nên cơn sốt giữa người mua. Cụ thể, với giá vàng thế giới đạt ngưỡng kỷ lục 2.638 USD/ounce, thị trường trong nước cũng nhanh chóng phản ánh sự tăng phi mã này. Chỉ trong vài ngày gần đây, giá vàng nhẫn đã tăng hàng triệu đồng mỗi lượng, khiến người mua lãi lớn, nhưng việc mua vào không còn dễ dàng như trước.

Giá Vàng tăng đỉnh điểm từ trước đến nay
Giá Vàng tăng đỉnh điểm từ trước đến nay

 

Đến sáng ngày 24-9, giá vàng nhẫn của Công ty SJC đã lên tới 81,3 triệu đồng/lượng – tăng hơn 1 triệu đồng so với cuối tuần trước. Mức giá này không chỉ phản ánh sự tăng trưởng chung mà còn đánh dấu một giai đoạn khan hiếm trên thị trường. Nhiều doanh nghiệp như Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu, và Mi Hồng cũng niêm yết mức giá tương tự, với một số nơi còn cao hơn SJC từ 100.000 đến 200.000 đồng/lượng.

Trong bối cảnh này, những người mua vàng trước đó đang hưởng lợi lớn. Như chị Lê Thị Diệp, ngụ quận Phú Nhuận, cho biết đã mua 10 chỉ vàng với giá khoảng 75-76 triệu đồng/lượng hai tháng trước, và nay đã lãi gần 5 triệu đồng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Những nhà đầu tư như ông Lê Thành Nhân, người chuyên mua bán vàng, cũng tận dụng được cơ hội vàng để thu lợi lớn.

 

Tuy nhiên, câu chuyện không dừng lại ở việc giá vàng tăng mà còn ở việc nguồn cung vàng nhẫn đang trở nên khan hiếm trầm trọng. Các cửa hàng của SJC hầu như không có đủ hàng để bán cho khách, và mỗi người chỉ được mua 1 chỉ. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp đã thông báo hết vàng nhẫn trong kho, và không ít khách hàng phải đăng ký mua trước rồi chờ đến lượt.

 

Sự chuyển hướng từ vàng miếng SJC sang vàng nhẫn cũng là một hiện tượng đáng chú ý. Theo ông Lê Chánh, chủ tiệm vàng tại TP HCM, người dân hiện nay đang “bỏ lơ” vàng miếng để chuyển sang mua vàng nhẫn. Tuy nhiên, do Việt Nam không nhập khẩu vàng nguyên liệu, nguồn cung ngày càng thắt chặt và việc kiểm tra nghiêm ngặt từ cơ quan chức năng đã khiến các doanh nghiệp không có đủ nguyên liệu để sản xuất.

Việc vàng nhẫn trở nên khan hiếm đã tạo ra một sự chênh lệch không nhỏ giữa nhu cầu và nguồn cung, khiến nhiều tiệm vàng rơi vào tình trạng “cháy hàng”. Đối với những người đầu tư dài hạn, đây có thể là thời điểm thuận lợi để bán ra, nhưng với những ai muốn mua vào, việc tìm kiếm một nguồn cung đáng tin cậy đang trở nên thách thức hơn bao giờ hết.

Bằng Lái Xe B1 Cấp từ ngày 1/1/2025 Sẽ không Được Lái Ô Tô