Tuyên Án Tử Đối Với Đối Tượng Nguyễn Trung Huyên

Phiên tòa phúc thẩm tại Hà Nội đã chính thức tuyên y án tử hình đối với Nguyễn Trung Huyên, kẻ đã thực hiện hành vi man rợ và độc ác đối với bé gái Đ.N.A, chỉ mới ba tuổi. Hành động đóng đinh vào đầu bé gái không chỉ là tội ác ghê rợn, mà còn mang tính chất côn đồ và xuất phát từ động cơ hèn hạ. Hành vi này không chỉ xâm phạm nghiêm trọng quyền được bảo vệ của trẻ em, mà còn gây ra nỗi đau không thể bù đắp cho gia đình nạn nhân.

Đối tượng Nguyễn Trung Huyên Găm 10 Đinh Vào Đầu Bé Gái Ở Thạch Thất
Đối tượng Nguyễn Trung Huyên Găm 10 Đinh Vào Đầu Bé Gái Ở Thạch Thất

 

Nguyễn Trung Huyên, 31 tuổi, cư trú tại Thạch Thất, Hà Nội, đã kháng cáo sau khi bị tuyên án tử hình tại phiên sơ thẩm hồi tháng 10-2022. Hắn bị kết tội giết người và cố ý gây thương tích với tổng mức án là tử hình. Trong đơn kháng cáo, Huyên xin giảm nhẹ hình phạt nhưng bất ngờ thay đổi nội dung, kêu oan và cáo buộc rằng hắn bị bức cung, nhục hình trong quá trình điều tra, đề nghị hủy án sơ thẩm để điều tra lại.

Tuy nhiên, sau quá trình xét xử phúc thẩm, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội khẳng định, bản án sơ thẩm là chính xác và hợp lý. Tòa nhận định hành vi của Huyên thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, hắn đã nhiều lần trực tiếp hành hạ bé gái trong thời gian dài, gây ra cái chết đau đớn cho một đứa trẻ vô tội.

 

Theo bản án, Huyên và chị Nguyễn Thị L. – mẹ của nạn nhân – có quan hệ tình cảm sau khi chị L. ly hôn và sống chung như vợ chồng. Huyên, làm nghề thợ mộc, thường xuyên bày tỏ thái độ khó chịu và tức giận khi cháu bé không nghe lời. Để tránh việc phải nuôi dưỡng cháu A. và ngăn bé ảnh hưởng đến cuộc sống của hắn, Huyên đã nhiều lần hành hạ, đánh đập tàn bạo.

Từ tháng 9-2021 đến tháng 12-2021, Huyên liên tục nghĩ ra những cách thức hành hạ ghê rợn: đổ keo dán gỗ vào mũi bé, bắt nuốt đinh vít, thậm chí cho uống thuốc diệt cỏ. Đỉnh điểm của tội ác là ngày 17-1-2022, Huyên dùng súng bắn đinh để đóng liên tiếp 10 chiếc đinh vào đầu cháu A. Hậu quả là sau gần ba tháng chống chọi với sự đau đớn, bé A. đã qua đời tại bệnh viện.

Hành vi tàn ác của Nguyễn Trung Huyên không chỉ làm rúng động dư luận mà còn đặt ra những câu hỏi lớn về trách nhiệm của cộng đồng trong việc bảo vệ trẻ em khỏi bạo hành gia đình.

Chia Buồn Cùng MC Lại Văn Sâm