Chia Buồn Cùng NSND Thanh Hoa

NSND Thanh Hoa và nghệ sĩ xiếc Tôn Thất Lợi không chỉ gắn bó với nghệ thuật mà còn tìm thấy niềm vui và sự thanh bình trong cuộc sống ở căn biệt thự nhà vườn rộng hơn 1.000m² tại Thạch Thất, Hà Nội. Khu vườn rộng 930m² không chỉ là một nơi trú ẩn an yên mà còn là thành quả của 11 năm cần mẫn chăm sóc, vun trồng của hai vợ chồng.

 

NSND Thanh Hoa chia buồn cùng gia đình
NSND Thanh Hoa chia buồn cùng gia đình

 

Thế nhưng, trận bão Yagi vừa qua đã phá hủy nhiều cây cối, để lại cảnh tượng tan hoang. “Đau mà không khóc được!”, giọng ca 74 tuổi nghẹn ngào chia sẻ khi nhìn thấy công sức mình dày công gây dựng bị tàn phá. “Nhìn khu vườn thế này, lòng quặn thắt. Cầu mong mọi người và Hà Nội bình an sau bão.”

 

Những người bạn của bà, cũng là những người yêu thiên nhiên, không khỏi xúc động khi chứng kiến sự tàn phá: “Thật xót xa, bao nhiêu năm trời chăm sóc, giờ lại phải bắt đầu lại từ đầu.”

Giữa những tổn thất ấy, căn nhà vườn vẫn giữ nguyên sự yên bình mà hai vợ chồng NSND Thanh Hoa đã từng “bỏ phố về quê” tìm kiếm. Nghệ sĩ Tôn Thất Lợi kể lại những ngày đầu: “Ai cũng bảo chúng tôi dại dột khi rời bỏ phố thị để đến vùng quê này. Nhưng giờ thì họ hiểu rồi, không phải vì hâm mà vì chúng tôi đã chọn sự thanh thản trước sự xô bồ của cuộc sống.”

 

Cuộc sống giản dị nơi thôn quê giúp vợ chồng bà và các con tìm lại sự gắn kết. Giữa không gian thoáng đãng, NSND Thanh Hoa tìm thấy niềm vui trong từng giờ chăm sóc cây cối, như cách bà từng yêu thương từng nốt nhạc, từng vai diễn trong suốt sự nghiệp của mình.

Choáng Với Số tiền Huỳnh Uy Dũng ủng hộ bà con