Duy Mạnh Chứng Kiến Các nghệ sĩ ăn trên tiền ủng hộ

 

 

Duy Mạnh: “Tôi đã chứng kiến nghệ sĩ tiêu xài tiền từ thiện, xây biệt thự, mua xe sang”

 

Duy Mạnh Thẳng Thừng Nói các nghệ sĩ khác ăn chặn tiền ủng hộ
Duy Mạnh Thẳng Thừng Nói các nghệ sĩ khác ăn chặn tiền ủng hộ

 

Chiều ngày 12/9, trong buổi gặp gỡ báo chí, ca sĩ – nhạc sĩ Duy Mạnh thẳng thắn chia sẻ về một câu chuyện gây nhức nhối cách đây 10 năm, khi anh chứng kiến việc các nghệ sĩ chi tiêu số tiền từ thiện đầy vô trách nhiệm.

Giọng ca “Kiếp đỏ đen” bộc bạch: “Showbiz tồn tại nhiều điều sai trái. Nếu tôi theo đuổi dòng chảy đó, sẽ chẳng khác gì tự phản bội bản thân. Nhưng nếu quá thẳng thắn, cũng dễ gây ra bất hòa giữa con người với nhau.” Chính những băn khoăn đó đã khiến anh suy nghĩ nhiều, nhất là sau sự kiện một giải bóng đá từ thiện trong giới showbiz.

 

Trong ký ức đầy ám ảnh ấy, Duy Mạnh kể lại: “Hồi đó, tôi cũng tham gia. Được tài trợ ở resort, chương trình thu được 100 triệu đồng, nhưng các nghệ sĩ ăn chơi hết, chỉ còn lại 5 triệu đồng. Họ góp thêm hai triệu mua một đống mì gói đem phát cho bà con rồi chụp ảnh. Tôi thấy việc làm như vậy là không đúng, và tôi cảm thấy mình cũng có phần trách nhiệm trong đó.”

 

 

 

Từ sau sự kiện đó, anh quyết định tránh xa những hoạt động từ thiện liên quan đến giới giải trí. Điều này còn khiến anh giữ khoảng cách với nhiều đồng nghiệp. Anh không ngần ngại thừa nhận rằng có lúc mình đã rơi vào trạng thái trầm cảm, khi không tìm được ai để chia sẻ trong nghề. Nhưng cũng nhờ vào đó, Duy Mạnh nhận ra sự cô đơn đôi khi lại là nguồn cảm hứng cho sáng tác của mình.

Hiện tại, Duy Mạnh đã tìm thấy sự kết nối mới – không phải với đồng nghiệp, mà là với khán giả. Những cuộc trò chuyện trên livestream hay các bài đăng trên Facebook là cách anh tiếp tục tương tác với công chúng.

Về con gái và những trăn trở trong nghề
Khi con gái anh, Cầm, quyết định theo đuổi sự nghiệp ca hát, Duy Mạnh không khỏi lo lắng. “Trong nghề, nhiều người không đánh giá cao âm nhạc của tôi, thậm chí ghét bỏ. Nhưng đó là vấn đề của tôi, không phải của con bé,” anh nói. Tuy nhiên, anh nhìn nhận thế hệ âm nhạc trẻ hiện nay tích cực hơn nhiều so với trước. “Các bạn trẻ cạnh tranh lành mạnh, ủng hộ lẫn nhau khi ra sản phẩm mới. Ngày trước, chúng tôi chỉ toàn tụ tập nói xấu nhau, chẳng có gì vui cả.”

 

Duy Mạnh vừa góp mặt trong MV “Yêu hay không yêu” của Cầm, đóng vai một thầy giáo thể dục trong bối cảnh trường học. Đây cũng là cách để anh hiểu thêm về thế giới âm nhạc của con gái. Anh chia sẻ rằng, những buổi trò chuyện, ăn uống cùng nhóm bạn của Cầm giúp anh có cái nhìn rõ ràng hơn về sự phát triển của âm nhạc hiện nay.

Ở tuổi 49, Duy Mạnh vẫn duy trì việc biểu diễn tại các quán bar, tụ điểm âm nhạc. Anh cho biết mình đã tiết chế lối hát sến, điệu đà để hợp thị hiếu khán giả trẻ. Trong tương lai, anh dự định sẽ ra mắt một ca khúc Rap, mở rộng phong cách âm nhạc của mình.

Chấn Động Bà Vanga Tiên Tri Thế Giới 2024