TIN BUỒN : Thiếu Tá Tăng Bá Hưng Từ Trần

Thiếu tá, quân nhân chuyên nghiệp Tăng Bá Hưng là một người lính tận tụy, không chỉ trong quân đội mà còn trong lòng nhân dân. Sinh ra vào năm 1978 tại xã Thanh Lang, huyện Thanh Hà, Hải Phòng, anh đã trưởng thành trong môi trường đầy trách nhiệm và hy sinh vì tổ quốc

 

Thiếu Tá Tăng Bá Hưng Giúp dân không may bị điện giật tử vong
Thiếu Tá Tăng Bá Hưng Giúp dân không may bị điện giật tử vong

 

Thường trú tại thôn Xuân Áng, thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão, anh hiện là nhân viên lái xe của Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 653 thuộc Cục Hậu cần Quân khu 3. Hành trình phục vụ tổ quốc của anh luôn gắn liền với sự hy sinh và lòng dũng cảm.

Ngày 10 tháng 9, UBND thị trấn Trường Sơn đã gửi công văn đến Lữ đoàn 653 để yêu cầu hỗ trợ nhân lực nhằm khắc phục hậu quả của cơn bão số 3. Đáp lại lời kêu gọi, chỉ huy Tiểu đoàn 1 đã lập tức cử một đội gồm 6 quân nhân đến thực hiện nhiệm vụ, trong đó có Thiếu tá Tăng Bá Hưng. Họ lên đường với tinh thần quyết tâm giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn sau bão.

Vào ngày 11 tháng 9, lúc 13 giờ 45, Thiếu tá Tăng Bá Hưng và các đồng đội bắt tay vào việc cắt tỉa cây xanh bị gãy đổ, thu dọn các vật dụng gây cản trở giao thông và sinh hoạt cho người dân. Hình ảnh những người lính quân đội chăm chỉ làm việc giữa cảnh hoang tàn sau bão đã khắc sâu vào lòng người dân địa phương.

 

Tuy nhiên, khi đang thực hiện nhiệm vụ, bi kịch đã xảy ra. Trong lúc Thiếu tá Hưng cùng các đồng đội đang dọn dẹp cây cối, một sự cố ngoài ý muốn đã khiến anh bị điện giật và ngã xuống. Sự ra đi của anh là một mất mát to lớn không chỉ đối với gia đình mà còn đối với cộng đồng và đồng đội. Anh đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ, để lại tấm gương sáng ngời về lòng dũng cảm, tinh thần vì dân phục vụ.

Hành động cuối cùng của anh trước khi hy sinh là giúp đỡ người dân, đối diện với hiểm nguy mà không ngại gian khổ. Câu chuyện về Thiếu tá Tăng Bá Hưng là lời nhắc nhở về những hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, những người không chỉ bảo vệ tổ quốc, mà còn sẵn sàng đứng bên cạnh nhân dân trong những lúc khó khăn nhất.

 

Ngọc Sơn Dinh Thử Nghìn Tỷ Đi vay 30tr Để ủng hộ lũ lụt