Lại Thông Báo Khẩn 1 Cơn Siêu Bão Mới Cuồng Phong Mạnh Hơn Bão Yagi

 

 

Khẩn: Siêu bão Bebinca trên đà mạnh hơn cả Yagi, tiến gần Philippines

Theo bản tin mới nhất từ Cục Quản lý Thiên văn, Địa vật lý và Khí quyển Philippines (PAGASA), vào lúc 23h ngày 10.9, áp thấp nhiệt đới ngoài khu vực dự báo (PAR) đã mạnh lên và chính thức trở thành bão Bebinca. Hiện tại, bão đang nằm ở tọa độ 12,7 độ vĩ bắc và 145,0 độ kinh đông, cách vùng Đông Visayas khoảng 2.105 km về phía đông. Sức gió gần tâm bão đạt mức 65 km/h, giật tới 80 km/h với áp suất trung tâm 998 hPa, bán kính gió mạnh 200 km từ tâm bão.

 

Siêu Bão Mới Bão Lại Chồng Bão rồi dự kiến mạnh hơn bão yagi
Siêu Bão Mới Bão Lại Chồng Bão rồi dự kiến mạnh hơn bão yagi

 

 

Theo dự báo, bão Bebinca sẽ tiếp tục di chuyển chủ yếu theo hướng tây bắc đến tối 13.9, trước khi có khả năng chuyển hướng tây tây bắc. Đặc biệt, theo cảnh báo từ Trung tâm Cảnh báo Bão Liên hợp Mỹ và Cơ quan Thời tiết Quốc gia, bão Bebinca hiện đang cách lãnh thổ Guam 96 km về phía đông nam, di chuyển với tốc độ 20 km/h.

 

 

Dự báo cho thấy Bebinca sẽ mạnh lên thành một cơn bão nhiệt đới dữ dội vào sáng 13.9, và có khả năng trở thành bão cuồng phong khi vẫn còn ở trên vùng biển Thái Bình Dương. Tuy nhiên, hiện tại, đường đi của bão chưa đe dọa trực tiếp đến Philippines. Dù vậy, bão sẽ gia tăng cường độ gió mùa tây nam, dẫn đến mưa lớn ở các khu vực Visayas và Palawan, cũng như các cơn giông bão tại Bicol và Mindanao từ ngày 12.9.

PAGASA cũng cảnh báo rằng đường đi và cường độ của Bebinca vẫn có thể thay đổi, đòi hỏi sự theo dõi liên tục để đảm bảo an toàn.

Đau Thương 1 chiến sĩ bộ đội bị lũ cuốn Ở Lào Cai

cre:https://laodong.vn/