Chính Thức Chia Buồn CÙng Cường Đô La..

 

Vừa bước chân vào cương vị lãnh đạo của Công ty Quốc Cường Gia Lai, Cường Đô La đã phải đối mặt với một cú sốc lớn từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE).

 

Cường Đô Là Chính Thức Toang
Cường Đô Là Chính Thức Toang

 

Mới đây, HoSE đã công bố danh sách các mã cổ phiếu không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin), bao gồm nhiều cổ phiếu của các doanh nghiệp danh tiếng. Đáng chú ý trong danh sách này là mã QCG của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai – doanh nghiệp mà Cường Đô La đang đảm nhiệm vai trò người đại diện pháp luật. Cổ phiếu QCG bị cắt margin do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên bị âm.

Cụ thể, báo cáo bán niên hợp nhất đã được kiểm toán của Quốc Cường Gia Lai cho thấy, trong nửa đầu năm 2024, công ty ghi nhận khoản lỗ sau thuế 16,62 tỷ đồng, tăng so với mức lỗ 13,67 tỷ đồng cùng kỳ năm trước. Trong đó, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ âm 15,05 tỷ đồng.

 

Trước đó, Cường Đô La đã từng nhận định rằng thị trường bất động sản vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức. Trong nửa đầu năm nay, mùa khô đã khiến các nhà máy thủy điện của Quốc Cường Gia Lai thiếu nước để vận hành, dẫn đến sản lượng điện khai thác bị giảm sút nghiêm trọng.

Ngoài ra, cây cao su chỉ mới bắt đầu được khai thác từ cuối tháng 5, dẫn đến doanh thu chưa thực sự đáng kể. Chi phí khấu hao và lãi vay hàng tháng không giảm theo sản lượng khai thác, khiến giá vốn tăng cao và kéo theo lợi nhuận sau thuế âm.

 

 

Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai cũng chia sẻ về một vấn đề khác trong báo cáo soát xét bán niên, rằng vào ngày 11/4/2024, Tòa án Nhân dân TP.HCM đã ra phán quyết buộc Quốc Cường Gia Lai phải hoàn trả toàn bộ số tiền 2.882,8 tỷ đồng đã nhận từ Công ty Cổ phần Đầu tư Sunny Island để thi hành nghĩa vụ cho bà Trương Mỹ Lan. Nếu hoàn trả đủ, công ty sẽ được nhận lại toàn bộ các bất động sản cùng giấy tờ liên quan.

Tuy nhiên, vào ngày 23/4, Quốc Cường Gia Lai đã nộp đơn kháng cáo lên TAND TP.HCM, đề nghị tòa án xem xét cho công ty chỉ hoàn trả số tiền 1.441,1 tỷ đồng, phù hợp với phán quyết của Hội đồng trọng tài VIAC.

Hoài Linh Tự Tôn ‘Thánh Sống’ Qua Bức Tượng Đặt Tại Nhà Thờ Tổ 100 Tỷ: Xôn Xao Dư Luận