Nguyên Chủ Tịch Công Ty Thuốc Lá và Thực Phẩm Bắc Giang Bị Khởi Tố: Sự Sụp Đổ Của Một Đế Chế

 

 

Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bắc Giang đã chính thức phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hồng T., nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thuốc lá và Thực phẩm Bắc Giang. Ông bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” theo khoản 3 Điều 219 Bộ luật Hình sự.

Bắc Giang Khởi tố Chủ tịch HĐQT Ông Phạm Hồng Thuận Kiêm Giám Đốc
Bắc Giang Khởi tố Chủ tịch HĐQT Ông Phạm Hồng Thuận Kiêm Giám Đốc

 

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, Công ty Cổ phần Thuốc lá và Thực phẩm Bắc Giang là một doanh nghiệp có vốn góp của Nhà nước. Ngày 2/6/2008, khi nhận bàn giao số liệu kế toán từ người tiền nhiệm là ông Nguyễn V., ông Phạm Hồng T. tiếp nhận quản lý với giá trị vốn góp của Nhà nước tại công ty là hơn 2,1 tỷ đồng. Từ năm 2008 đến 2018, ông T. là người chịu trách nhiệm quản lý phần vốn Nhà nước tại công ty.

Mặc dù nhận thấy hoạt động kinh doanh của công ty liên tục thua lỗ trong nhiều năm, ông Phạm Hồng T. không tổ chức đại hội cổ đông thường niên và không thực hiện báo cáo tài chính từ năm 2013 đến 2018. Hơn nữa, ông T. cũng không báo cáo với UBND tỉnh Bắc Giang về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng như việc sử dụng tài sản của công ty để thế chấp vay vốn ngân hàng. Kết quả là công ty rơi vào tình trạng không thể trả nợ, và toàn bộ tài sản cũng như nguồn vốn của công ty đã bị thất thoát.

Sau khi Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bắc Giang phê chuẩn các quyết định tố tụng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở của ông Phạm Hồng T. theo đúng quy định pháp luật. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

 

Tiếc Cho MC Quyền Linh QUá

 

cre: https://vov.vn/