“Từ ‘Khác Máu Tanh Lòng’ đến Những Bí Mật Được Hé Lộ: Mẹ Chồng Tình Nguyện Chăm Cháu, Để Lại Tờ Giấy Gây Sốc”

Khoảng một tuần sau khi mẹ chồng về quê, trong lúc dọn dẹp căn phòng bà từng ở, tôi tình cờ tìm thấy một chiếc túi màu đen giấu kín dưới gối.

Trước khi cưới, mẹ chồng từng kịch liệt phản đối tình yêu của tôi và chồng vì gia đình anh quá nghèo. Dù vậy, tôi vẫn quyết tâm ở bên anh, bất chấp mọi rào cản, bởi tôi thấy ở anh không chỉ là tình yêu, mà còn là sự chân thành và ý chí cầu tiến.

Dù gia đình anh nghèo khó, tôi tin rằng chỉ cần hai đứa cùng nhau cố gắng, chúng tôi sẽ xây dựng được một cuộc sống tốt đẹp. Vì thế, tôi quyết định “thả bầu” để ép gia đình anh chấp nhận cho chúng tôi cưới nhau.

Sau đám cưới, bố mẹ tôi cho một khoản tiền đủ để chúng tôi mua một ngôi nhà nhỏ, bắt đầu cuộc sống mới. Ngược lại, gia đình chồng không giúp đỡ một xu nào, khiến tôi cảm thấy hụt hẫng và có phần khó chịu. Tôi tự nhủ, dù nghèo đến mấy, khi con cái mua nhà, bố mẹ cũng nên đóng góp chút đỉnh, dù chỉ là một số tiền nhỏ, để con cháu cảm thấy ấm lòng.

Khi tôi sinh con đầu lòng, mẹ chồng không đến giúp đỡ lấy một ngày. (Ảnh minh họa)
Khi tôi sinh con đầu lòng, mẹ chồng không đến giúp đỡ lấy một ngày. (Ảnh minh họa)

Khi sinh con đầu lòng, mẹ chồng cũng không đến giúp đỡ lấy một ngày, mọi việc chăm sóc đều do mẹ đẻ tôi gánh vác. Sự thiếu thốn tình cảm từ nhà chồng khiến tôi trở nên bất mãn, ngày càng xa lánh quê chồng.

Đến năm thứ ba sau khi cưới, tôi sinh đứa con thứ hai. Mẹ đẻ tôi đã già yếu, không còn đủ sức chăm sóc mấy mẹ con như trước, nên tôi buộc phải nhờ mẹ chồng từ quê lên giúp đỡ.

Lần đầu tiên bà đến ở với chúng tôi kể từ khi chúng tôi mua nhà. Bà mang theo mấy túi to đầy rau củ, trứng gà, và một con gà mái to đùng, tự tay bà nuôi để tẩm bổ cho cháu. Nhưng cuộc sống chung với mẹ chồng không hề dễ dàng như tôi tưởng.

Những khác biệt về thế hệ khiến chúng tôi liên tục nảy sinh mâu thuẫn. Mẹ chồng không tin tưởng vào máy giặt, bà nhất quyết giặt đồ bằng tay vì cho rằng máy giặt quá tốn điện nước. Khi tôi dùng bỉm cho con, bà lại bảo như thế vừa nóng vừa lãng phí.

Một lần, tôi đang ngủ say thì nghe tiếng con khóc. Khi mở mắt, tôi hoảng hốt thấy mẹ chồng đang đưa ngón tay dính bùn đất của bà vào miệng cháu để dỗ nó. Tôi trách bà, bà chỉ cười, bảo rằng không muốn đánh thức tôi nên đã nghĩ cách để cháu nín khóc.

Cuối cùng, sau hàng loạt tình huống căng thẳng, tôi quyết định để mẹ chồng về quê. Hít một hơi thật sâu, tôi nói với bà:

– Mẹ ơi, mẹ về quê đi. Con sẽ tự lo cho các con của con.

Bà im lặng không nói gì, chỉ lẳng lặng thu dọn đồ đạc. Khi nhìn thấy mắt bà đỏ hoe lúc đang nấu bữa cơm cuối cùng, tôi chợt cảm thấy chút chạnh lòng. Nhưng sự mệt mỏi đã khiến tôi chẳng còn muốn quan tâm. Đêm đó, bà lên chuyến tàu sớm về quê, còn tôi thì ở lại với cảm giác nhẹ nhõm.

Nhưng chỉ sau vài ngày, tôi mới thấm thía sự vất vả của việc tự mình chăm sóc hai đứa nhỏ. Bữa ăn nào cũng vội vàng, thậm chí có khi còn phải đặt đồ ăn sẵn bên ngoài vì không có thời gian nấu nướng.

Rồi một tuần sau khi mẹ chồng về quê, khi dọn dẹp căn phòng bà từng ở, tôi tình cờ tìm thấy một chiếc túi màu đen giấu kín dưới gối. Mở ra, tôi không khỏi ngỡ ngàng khi thấy bên trong có 50 triệu đồng.

Tối hôm đó, chồng gọi điện về cho mẹ hỏi về số tiền. Bà nhẹ nhàng trả lời:

Vì không thể sống hòa hợp với mẹ chồng, tôi đã đề nghị bà về quê. (Ảnh minh họa)
Vì không thể sống hòa hợp với mẹ chồng, tôi đã đề nghị bà về quê. (Ảnh minh họa)

– 30 triệu mẹ cho con dâu, 20 triệu còn lại là cho hai cháu nội của mẹ. Mẹ không biết mua quà gì, nên đưa tiền để các con tự mua. Ban đầu mẹ định dùng tiền này sửa căn bếp đang bị dột, nhưng nghĩ lại từ khi các con cưới đến giờ mẹ chưa giúp được gì, nên mẹ áy náy lắm. Mẹ không giỏi ăn nói, nên chỉ biết giấu tiền dưới gối, hy vọng các con hiểu lòng mẹ.

Lời bà nói như một mũi dao đâm vào lòng tôi. Nhìn chồng ngồi đó, nước mắt chảy dài, tôi cũng không kìm được mà khóc. Giờ đây, tôi chỉ muốn xin lỗi và đón bà về ở cùng để chuộc lỗi. Nhưng nỗi lo về sự khác biệt thế hệ, về những mâu thuẫn cũ lại làm tôi phân vân. Tôi nên làm gì bây giờ?

 

“Nhận Túi Rau Quê Từ Mẹ Chồng, Tôi Ngại Bẩn Đem Cho Bạn và Bẽ Bàng Với Câu Nói Khiến Mặt Nóng Bừng”

https://vietnamhotnew.com/me-chong-gui-rau-len-cho-toi-khien-xau-ho/