“Dựng Lại Ký Ức: Khi Tôi Nhận Ra Đứa Trẻ Với Gương Mặt Quen Thuộc Ở Nhà Bác Giúp Việc”

Tôi vẫn nhớ rất rõ rằng con gái của bác Tú còn lớn hơn cả chồng tôi và đã qua tuổi sinh nở từ lâu, vậy làm sao bác ấy lại có một đứa con nhỏ như thế?

Vợ chồng tôi đã kết hôn được 16 năm, các con của chúng tôi đang học cấp hai, công việc ổn định và kinh tế gia đình khá giả. Chồng tôi là một người hiền lành, chăm chỉ và rất yêu thương vợ con. Anh chưa bao giờ lớn tiếng hay mắng mỏ con cái, mỗi khi gia đình gặp rắc rối, anh luôn bình tĩnh và nhẹ nhàng giải quyết mọi vấn đề.

Trong họ hàng, chồng tôi là con trưởng, được anh em họ hàng kính trọng và nể phục. Ai có khó khăn gì cũng tìm đến anh để xin lời khuyên hoặc nhờ anh giải quyết. Ở công ty, anh là một nhân viên gương mẫu, luôn được đồng nghiệp và cấp trên yêu quý. Có lần anh chỉ nghỉ ốm một ngày mà sếp và đồng nghiệp đã gọi điện hỏi thăm liên tục, khiến anh phải vội vàng đi làm lại, sợ nghỉ thêm ngày nào thì sẽ còn nhận thêm những cuộc gọi nhiều hơn.

Tôi luôn cảm thấy mình thật may mắn khi có một người chồng vừa có tài vừa có đức.

Khi mẹ chồng tôi còn sống, gia đình tôi thuê bác Tú giúp việc. Bác Tú làm việc rất chăm chỉ, tận tụy và được gia đình tôi quý mến. Bác ấy đã gắn bó với gia đình tôi suốt 6 năm, nhưng sau khi mẹ chồng tôi qua đời, bác cũng nghỉ việc. Từ khi bác ấy nghỉ việc, đã 3 năm trôi qua, nhưng tôi vẫn thường xuyên giữ liên lạc, hỏi thăm sức khỏe của bác.

Tôi thật sự cảm thấy may mắn khi có được một người chồng không chỉ giỏi giang mà còn sống rất đạo đức. . ảnh minh họa
Tôi thật sự cảm thấy may mắn khi có được một người chồng không chỉ giỏi giang mà còn sống rất đạo đức. . ảnh minh họa

Gần đây, tôi nghe tin bác Tú bị ngã gãy chân, không thể tự đi lại được, phải nằm một chỗ và nhờ con cái chăm sóc. Tôi dự định đến thăm bác từ lâu, nhưng vì công việc bận rộn, nên đến chủ nhật vừa rồi mới sắp xếp được thời gian. Khi tôi đến nhà bác Tú, trong lúc hai người đang trò chuyện thì có một đứa bé khoảng 4 tuổi chạy đến. Thằng bé trông rất quen thuộc, nét mặt có nhiều điểm giống với con và chồng tôi.

Tôi tò mò hỏi bác Tú đứa bé là con của ai. Bác ấy trả lời ngay rằng đó là cháu ngoại của bác, con gái gửi bác trông giúp. Nhưng tôi nhớ không nhầm, con gái bác ấy đã lớn hơn chồng tôi, làm sao có thể sinh con nhỏ thế này? Thái độ không thành thật của bác Tú càng làm tôi cảm thấy bất an và hỏi han thêm.

Nhưng dù tôi hỏi cách nào, bác Tú cũng không chịu nói thật. Cuối cùng, tôi buộc phải lên tiếng:

“Nhìn đứa nhỏ, cháu thấy có nhiều nét giống với chồng cháu. Nếu bác không nói sự thật, cháu sẽ xin vài sợi tóc của cậu bé để làm xét nghiệm cha con với chồng cháu. Nếu có gì giấu giếm, cháu nhất định sẽ phát hiện ra.”

Dù tôi nói cứng như vậy nhưng bác Tú vẫn nhất quyết không chịu thừa nhận. Không còn cách nào khác, tôi gọi điện cho chồng ngay lập tức:

“Em đang ở nhà bác Tú, thấy có đứa bé trông rất giống anh. Anh có điều gì giấu giếm em không? Nếu anh không nói thật, em sẽ làm xét nghiệm ADN, và nếu phát hiện anh lừa dối, em sẽ không bao giờ tha thứ.”

Trước sự thẳng thắn của tôi, chồng tôi bảo tôi về nhà để nói chuyện. Vừa về đến nhà, câu đầu tiên anh nói là xin lỗi tôi. Cuối cùng, anh thừa nhận sự thật mà đã giấu kín suốt 5 năm nay.

Dù tôi có nói gì đi chăng nữa, bác Tú vẫn nhất quyết không chịu tiết lộ sự thật. ảnh minh họa
Dù tôi có nói gì đi chăng nữa, bác Tú vẫn nhất quyết không chịu tiết lộ sự thật. ảnh minh họa

Anh thú nhận rằng trong một chuyến công tác về tỉnh, anh đã lỡ làm cho một cô gái có thai. Sau khi sinh con, cô ấy để đứa bé cho anh nuôi và đi lao động xuất khẩu. Đứa bé là con của anh, không thể bỏ rơi được, nên anh đã nhờ bác Tú nuôi dưỡng và chu cấp tiền hàng tháng.

Tôi chợt hiểu ra tại sao mấy năm nay, dù anh được thăng chức nhưng tiền lương đưa về lại ít hơn trước. Người chồng mà tôi yêu thương và tin tưởng hết mực lại phản bội tôi như vậy. Trái tim tôi như bị xé nát, chỉ biết khóc cho vơi bớt nỗi đau.

Chồng tôi cầu xin tôi tha thứ, mong tôi giữ kín chuyện này để sự nghiệp và danh tiếng của anh không bị ảnh hưởng. Anh còn muốn tôi cùng anh nuôi nấng đứa con riêng này.

Người chồng mà tôi từng tin tưởng đã cặp kè, gây ra hậu quả, giờ lại muốn tôi gánh vác cùng. Tôi hận chồng lắm, nhưng không biết phải làm gì tiếp theo.

 

Thảm kịch đêm khuya: Nghi án nổ súng ở Biên Hoà, hai vợ chồng bị trúng đạn

https://vietnamhotnew.com/tham-kich-dem-khuya-nghi-an-no-sung-o-bien-hoa-hai-vo-chong-bi-trung-dan/