Vụ Án Xuyên Việt Oil: Cựu Bí Thư Lê Đức Thọ Và Con Số Khổng Lồ Bị Tố Nhận Hối Lộ

 

 

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre, ông Lê Đức Thọ, đã bị cáo buộc nhận hối lộ 600.000 USD, đồng hồ Patek Philippe và xe Mercedes Benz S450 trong vụ án liên quan đến Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil.

 

 

Ngày 27/8, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã công bố kết luận điều tra vụ án Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước, gây thất thoát, lãng phí, đưa và nhận hối lộ, cũng như lợi dụng chức vụ quyền hạn để trục lợi, xảy ra tại Xuyên Việt Oil và một số cơ quan liên quan. Theo đó, có 15 bị can bị đề nghị truy tố, trong đó đáng chú ý là bà Mai Thị Hồng Hạnh và bà Nguyễn Thị Như Phương, hai lãnh đạo chủ chốt của Xuyên Việt Oil, bị cáo buộc gây thất thoát hàng trăm tỷ đồng từ Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

 

Lê Đức Thọ Phát Này hết Thọ Rồi
Lê Đức Thọ Phát Này hết Thọ Rồi

 

Cụ thể, bà Mai Thị Hồng Hạnh, Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng thành viên Xuyên Việt Oil, bị đề nghị truy tố về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước và đưa hối lộ. Bà Hạnh bị cáo buộc đã sử dụng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản từ Quỹ bình ổn giá xăng dầu, gây thất thoát hơn 214 tỷ đồng

 

Trong quá trình điều hành Xuyên Việt Oil, bà Hạnh được cho là đã sử dụng quyền lực để thao túng toàn bộ hoạt động tài chính và kinh doanh của công ty, gây thiệt hại lớn cho Nhà nước.

Lê Đức Thọ
Lê Đức Thọ

 

Ông Lê Đức Thọ, cựu Chủ tịch HĐQT Vietinbank và cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre, bị đề nghị truy tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng để trục lợi và nhận hối lộ. Kết luận điều tra cho thấy, từ năm 2019 đến 2021, ông Thọ đã nhận hối lộ tổng cộng 600.000 USD từ bà Hạnh để tạo điều kiện cho Xuyên Việt Oil vay vốn tại Vietinbank với hạn mức tín dụng ưu đãi. Ngoài ra, ông Thọ còn nhận một đồng hồ Patek Philippe trị giá 421.000 USD, một bộ golf trị giá 1,1 tỷ đồng và một xe Mercedes Benz S450 trị giá 6,669 tỷ đồng từ bà Hạnh.

 

Những hành vi này cho thấy sự lợi dụng quyền lực và chức vụ để mưu cầu lợi ích cá nhân, gây tổn thất nghiêm trọng cho Nhà nước và xã hội. Các bị can khác liên quan đến vụ án, bao gồm các cựu quan chức của Bộ Công Thương và các cơ quan khác, cũng bị đề nghị truy tố về các tội danh tương tự.

Vụ án Xuyên Việt Oil là một minh chứng rõ ràng cho thấy sự phức tạp và nguy hiểm của tham nhũng trong các cơ quan công quyền, đồng thời là lời cảnh báo nghiêm khắc cho những ai còn cố tình vi phạm pháp luật để trục lợi cá nhân.

 

Hoài Linh bị UT Di Căn Phải Nằm Viện Cả ĐOi·

cre: https://tuoitre.vn/