Vụ Nổ Trong Khuôn Viên Khiến 1 Người Thiệt Mạng

 

 

Sáng ngày 27 tháng 8, một sự cố đáng tiếc đã xảy ra tại trụ sở Ủy ban nhân dân (UBND) xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai, gây ra cái chết của anh Siu K., một dân quân tự vệ 18 tuổi đang làm nhiệm vụ tại Ban Chỉ huy quân sự xã Ia Pnôn. Sự việc bắt đầu với một tiếng nổ lớn phát ra từ khuôn viên của trụ sở UBND xã, làm chấn động cả khu vực.

 

 

Trụ sở UBND NỔ GIA LAI NỔ khiến anh Siu K thiệt mạng
Trụ sở UBND NỔ GIA LAI NỔ khiến anh Siu K thiệt mạng

 

Theo những thông tin ban đầu, buổi sáng hôm đó, lực lượng dân quân tự vệ xã Ia Pnôn đang thực hiện công việc tổng dọn vệ sinh trong khuôn viên UBND xã. Nhóm này bao gồm bốn người: Siu Y H., Rơ Mah L., Siu D., và Siu K., được phân công dọn vệ sinh khu vực vườn rau, nằm phía sau trụ sở.

Vào khoảng 9 giờ 45 phút, sau khi hoàn tất công việc, ba người trong nhóm – Siu Y H., Rơ Mah L., và Siu D. – đã rời khỏi khu vực vườn rau. Tuy nhiên, anh Siu K. vẫn ở lại phía sau để tiếp tục công việc hoặc kiểm tra thêm. Chỉ ít phút sau khi họ rời đi, một tiếng nổ lớn bất ngờ vang lên từ phía vườn rau, khiến mọi người trong khu vực hoảng loạn.

 

vụ nổ khiên anh Siu K làm vườn tử Vong
vụ nổ khiên anh Siu K làm vườn tử Vong

 

Khi mọi người chạy đến kiểm tra, họ bàng hoàng phát hiện anh Siu K. đã tử vong tại chỗ. Vụ nổ gây ra một cảnh tượng kinh hoàng, với đất đá và các mảnh vụn bay tứ tung. Những người chứng kiến không khỏi bàng hoàng và sợ hãi trước sự việc bất ngờ và thương tâm này.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân vụ nổ có thể do một vật liệu nổ từ thời chiến tranh còn sót lại. Trong quá trình dọn dẹp rác thải và làm vệ sinh, có thể anh Siu K. đã vô tình chạm phải vật nổ này, dẫn đến tai nạn đau lòng.

Hiện tại, các cơ quan chức năng, bao gồm công an và quân đội, đang tiến hành điều tra vụ việc một cách kỹ lưỡng. Công tác khám nghiệm hiện trường và thu thập chứng cứ đang được thực hiện, với mục tiêu xác định chính xác nguyên nhân vụ nổ và trách nhiệm liên quan. Sự việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về nguy cơ từ các vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh, đòi hỏi sự cảnh giác cao độ và các biện pháp phòng ngừa chặt chẽ hơn để bảo đảm an toàn cho người dân.

CRE: https://nld.com.vn/

 

Khởi Tố Nguyên Thứ Trưởng , Tổng Cục Trưởng , Vụ Trưởng, Giám Đốc Sở