Giá Trị Của Tình Thân: Chuyển 1 Tỷ Để Trả Nợ Ân Tình, Chia Tay Vợ Lòng Dạ Sắt Đá

Anh rể có ân tình lớn với tôi, việc tôi đáp lại ân nghĩa đó là điều hiển nhiên.

Ngày chị gái dẫn anh về ra mắt, cả nhà ai nấy đều lắc đầu ngán ngẩm. Anh không hề đẹp trai, lại có nước da ngăm đen và hàm răng hơi hô khiến ai nhìn cũng phải ái ngại. Chị tôi, vốn xinh đẹp, rạng rỡ, lẽ ra phải chọn người xứng đôi vừa lứa. Thế mà chị lại chọn anh – người mà ngoại hình có phần kém sắc.

Chị kể, ban đầu gặp anh chị cũng chẳng mấy thiện cảm, nhưng sau thời gian tiếp xúc, chị nhận ra anh là người tốt, chân thành, thế là quyết định gắn bó.

Những ngày còn là sinh viên, tôi chẳng dám mở miệng xin tiền chị gái vì chị lúc nào cũng tra hỏi kỹ lưỡng mà tiền cho thì ít. Còn anh rể, mỗi khi tôi cần, anh chuyển tiền ngay, lại còn an ủi, khuyên bảo tôi tập trung học hành, chuyện tiền bạc đã có anh chị lo.

Nhớ lần tôi nằm viện vì sốt cao, một mình lẻ loi giữa bốn bức tường trắng toát. Tâm trạng chán nản, tôi gọi điện cho anh rể để vơi đi nỗi buồn. Không ngờ sáng hôm sau, mở mắt ra, anh đã đứng trước mặt, cầm theo hộp cháo nóng hổi. Lúc ấy, tôi không kìm được, úp mặt vào gối mà khóc như một đứa trẻ.

tôi với vợ tranh cái nhau ( Ảnh minh họa )
tôi với vợ tranh cái nhau ( Ảnh minh họa )

Vì lo cho em vợ, anh rể thức cả đêm, sáng sớm lại bắt xe khách vượt quãng đường 200km để đến bên tôi. Sự chăm sóc tận tình của anh khiến tôi nhanh chóng hồi phục.

Sau khi tốt nghiệp, không tìm được công việc phù hợp, tôi quyết định đi lao động xuất khẩu. Bố mẹ không có tiền giúp đỡ, nhưng anh rể lại là người ủng hộ quyết định của tôi. Dù lúc đó gia đình anh chị cũng khó khăn, anh vẫn đứng ra vay mượn để tôi có cơ hội ra nước ngoài.

Hiện tại, tôi đã trở về nước với một số tiền tiết kiệm đủ để mua đất, lấy vợ, đầu tư kinh doanh và định cư ở thành phố.

Hai tuần trước, chị gái tôi gọi điện thông báo tin dữ: anh rể bị tai nạn nặng, phải nhập viện khẩn cấp. Lòng tôi thắt lại. Vợ chồng tôi nhanh chóng đến thăm và biếu anh 20 triệu để hỗ trợ. Thế nhưng khi về nhà, vợ tôi không ngừng càu nhàu, trách móc rằng tôi đã “ném tiền qua cửa sổ.” Cô ấy so sánh, mẹ cô nằm viện mà cô chỉ dám biếu hộp sữa, còn anh rể tôi thì nhận được số tiền quá lớn.

Tôi đã cố gắng giải thích, kể cho vợ nghe những gì anh rể đã làm cho tôi trong suốt những năm qua. Đối với tôi, chưa có gì xứng đáng để báo đáp anh. Giờ anh gặp nạn, tôi chỉ muốn trả ơn, mong vợ thấu hiểu. Nhưng cô ấy không chịu nghe, mà ngược lại, tiếp tục chỉ trích tôi hoang phí và phá hoại.

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Cuối cùng, không kiềm chế được, tôi lớn tiếng quát lên rằng ngay cả khi biếu anh rể 100 triệu cũng là điều đáng làm. Nói rồi, tôi lấy điện thoại, chuyển luôn số tiền ấy cho anh. Đến lúc này, vợ tôi không còn lời nào để nói, chỉ giận dữ dọn hành lý và bế con về nhà ngoại, dằn mặt tôi.

Mấy ngày nay, vợ chồng tôi đang giận dỗi nhau. Tôi biết anh rể có ân lớn với tôi, việc tôi báo đáp là chuyện đúng đắn, nhất là khi tiền bạc chỉ là vật ngoài thân, chẳng thể so sánh với tình thân máu mủ. Nhưng giờ đây, tôi không biết làm sao để vợ hiểu và vui vẻ quay về nhà.

 

 

“Danh Tiếng Tan Tành Vì ‘Ảnh Gia Đình Mẹ Tiên Con Cú’, Sự Nghiệp Lao Dốc, Người Yêu Giàu Có Cũng Bỏ Rơi”

https://vietnamhotnew.com/gia-dinh-me-tien-con-cu-su-nghiep-xuong-doc/