Thanh Niên Xử Bàn Trên Bàn Nhậu Vì Từ Chối Nói CHuyện..

 

 

 

Vụ việc xảy ra tại Đắk Lắk đã gây chấn động dư luận với hành vi bạo lực dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Ngày 26-8, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Đào Quang Duy (24 tuổi, cư trú tại phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi giết người.

 

 

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, vào chiều ngày 24-8, Duy cùng một nhóm bạn đã đến một quán nhậu trên đường Phan Bội Châu, TP Buôn Ma Thuột để ăn uống. Trong không khí sôi nổi của buổi nhậu, bỗng xảy ra một cuộc tranh cãi gay gắt giữa Duy và ông Nguyễn Lâm (36 tuổi, ngụ phường Thành Công, TP Buôn Ma Thuột). Nguyên nhân của cuộc cãi vã được cho là bắt nguồn từ một mâu thuẫn cá nhân trước đó, khi ông Lâm đã từng đánh Duy cách đây khoảng hai tháng.

 

Duy Đánh Bạn Nhậu Thăng Thiên
Duy Đánh Bạn Nhậu Thăng Thiên

 

Sau khi lời qua tiếng lại, ông Lâm rời khỏi bàn nhậu, đi ra phía trước quán để tránh sự việc leo thang. Tuy nhiên, không chấp nhận để mọi chuyện dừng lại, Duy đã theo sau ông Lâm với mục đích yêu cầu nói chuyện để giải quyết mâu thuẫn. Khi Duy đến gần, ông Lâm từ chối giao tiếp và yêu cầu Duy quay lại quán. Hành động này đã khiến Duy cảm thấy bị xúc phạm, và trong cơn nóng giận, Duy rút con dao giấu sẵn trong túi quần ra và đâm mạnh vào ngực trái ông Lâm.

 

Sau khi bị đâm, ông Lâm lập tức bỏ chạy vào bên trong quán, kêu cứu trong tình trạng hoảng loạn và đau đớn. Một số người có mặt tại hiện trường nhanh chóng can ngăn và đưa ông Lâm đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, đâm xuyên thấu ngực trái, gây thủng phổi và dạ dày, ông Lâm đã tử vong sau đó không lâu vì mất máu quá nhiều.

 

Gây án xong, Duy đã vứt con dao dọc đường rồi trở về nhà người quen tiếp tục uống rượu và ngủ lại qua đêm, như thể không có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, sáng ngày 25-8, khi biết tin ông Lâm đã tử vong, Duy đã chủ động đến Công an tỉnh Đắk Lắk đầu thú, thể hiện sự ăn năn về hành vi mà mình đã gây ra.

 

Vụ việc này một lần nữa cảnh báo về sự nguy hiểm của bạo lực và việc không kiểm soát được cơn giận trong các mâu thuẫn cá nhân. Đồng thời, nó cũng đặt ra nhiều câu hỏi về trách nhiệm của xã hội và gia đình trong việc giáo dục ý thức và kỹ năng kiểm soát cảm xúc, đặc biệt là đối với giới trẻ. Những biện pháp giáo dục và pháp lý cần được triển khai mạnh mẽ hơn để ngăn chặn những bi kịch tương tự xảy ra trong tương lai.

 

Hồ Văn Cường Ngày Càng Thảm Hại…