Cháy Lớn Kinh Hoàng Ở Khách Sạn 9 Tầng: Nhiều Người Chết Và Bị Thương

 

Vào lúc 19h39 tối ngày 22/8 theo giờ Hàn Quốc, một đám cháy kinh hoàng đã bùng phát tại một khách sạn cao 9 tầng ở thành phố Bucheon, tỉnh Gyeonggi, cách thủ đô Seoul hơn 20 km. Vụ hỏa hoạn này đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và của, trở thành một thảm kịch đau lòng đối với nhiều gia đình.

Theo tờ Chosun Ilbo, toàn bộ 7 nạn nhân trong vụ hỏa hoạn đều là khách lưu trú tại tầng 7 và tầng 8 của khách sạn. Đáng buồn thay, trong số đó có hai người đã tử vong sau khi cố gắng thoát thân bằng cách nhảy từ tầng 7 xuống tấm đệm hơi do lực lượng cứu hỏa lắp đặt bên dưới. Tuy nhiên, nỗ lực của họ không thành công khi tấm đệm hơi bị lật, khiến họ rơi xuống mặt đất và tử vong.

 

Đám cháy Kin Hoàng Cướp đi 9 SInh Mạng tại 1 khách sạn
Đám cháy Kin Hoàng Cướp đi 9 SInh Mạng tại 1 khách sạn

 

 

Thông tin từ Trụ sở Phòng cháy và Thảm họa tỉnh Gyeonggi vào ngày 23/8 cho biết, hai trong số 7 nạn nhân đã được tìm thấy tại phòng 803 ở tầng 7. Hai người khác được phát hiện tử vong gần cầu thang dẫn lên tầng 7 và tầng 8, và một người được tìm thấy tại phòng 902 trên tầng 8. Tất cả những nạn nhân này dường như đã bị mắc kẹt trong biển khói độc, được cho là bùng phát từ phòng 810 khi ngọn lửa lan tràn khắp hành lang.

Một quan chức sở cứu hỏa cho biết, khi cửa phòng 810 mở ra, khói từ đám cháy đã lan nhanh trong không gian hẹp của hành lang khách sạn. Với thiết kế cửa sổ nhỏ, tòa nhà đã trở thành một cái bẫy khói, khiến việc thoát thân trở nên cực kỳ khó khăn. Theo lời kể của một số nhân chứng, người khách ở phòng 810 đã từng yêu cầu đổi phòng và phàn nàn về “mùi khét” trước khi rời đi mà không đóng cửa phòng lại.

 

 

 

Khách sạn này được xây dựng vào năm 2003 nhưng không được trang bị hệ thống vòi phun nước, một điều có thể đã góp phần vào thảm kịch này. Đặc biệt, theo báo cáo từ cơ quan cứu hỏa, tấm đệm hơi được thiết kế để chịu được các cú nhảy từ độ cao 10 tầng, nhưng vì nạn nhân không rơi vào trung tâm của đệm, sự cố đáng tiếc đã xảy ra.

Ngoài các trường hợp tử vong, vụ hỏa hoạn còn khiến 3 người bị thương nặng và 2 người bị thương nhẹ ở tầng 7. Các nạn nhân này là những người lưu trú tại các phòng đối diện phòng 810. Trên tầng 8, thêm 3 người bị thương nhẹ, cùng với đó là 22 người bị thương nhẹ ở các tầng khác trong tòa nhà.

 

 

Theo kết quả điều tra sơ bộ của sở cứu hỏa, thời điểm xảy ra cháy, khách sạn đang có 68 khách và 3 nhân viên làm việc. Toàn bộ 7 nạn nhân được xác nhận là người Hàn Quốc, bao gồm một nam và hai nữ ở độ tuổi 20, hai nam ở độ tuổi 30, một nữ ở độ tuổi 40 và một nam ở độ tuổi 50.

Để làm rõ nguyên nhân vụ cháy và đánh giá mức độ thiệt hại, cảnh sát, cơ quan cứu hỏa, Viện Khoa học Pháp y Quốc gia và Viện Nghiên cứu An toàn và Thảm họa Quốc gia dự kiến sẽ tiến hành phối hợp kiểm tra hiện trường vào lúc 11 giờ sáng ngày 23/8 theo giờ Hàn Quốc. Các cơ quan chức năng cũng đang tiến hành thẩm vấn những người liên quan để tìm hiểu thêm về vụ việc đau lòng này.

 

Chùa của Sư Thích Chân Quang: Khi Sự Tôn Nghiêm Biến Thành Tranh Chấp Đất Đai