Lê Thanh Hải Không Xong Rồi..

 

 

Nguyên Bí thư Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải đã bị xác định vi phạm nghiêm trọng các nguyên tắc lãnh đạo, quản lý và trách nhiệm của một người đứng đầu, dẫn đến nhiều sai phạm nghiêm trọng tại Đảng bộ và chính quyền thành phố. Sự lỏng lẻo trong lãnh đạo và quản lý của ông đã gây ra những tổn thất lớn về tài chính và tài sản của Nhà nước, cùng với đó là sự thất thoát, lãng phí nguồn lực xã hội.

Ngày 14/5/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét và ra quyết định kỷ luật các tổ chức đảng và cá nhân vi phạm trong nhiệm kỳ 2010-2015. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị và Ban Bí thư nhận định rằng Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng, và thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra và giám sát, dẫn đến nhiều sai phạm trong quản lý nhà nước về đất đai, tài chính, tài sản, đầu tư và quy hoạch trên địa bàn.

 

Lê Thanh Hải Hiện Vẫn Đang bị Điều Tra
Lê Thanh Hải Hiện Vẫn Đang bị Điều Tra

 

Những vi phạm này không chỉ kéo dài qua nhiều thời kỳ mà còn gây ra hậu quả nghiêm trọng, làm giảm uy tín của tổ chức đảng và chính quyền thành phố. Ngoài ra, nhiều vụ án hình sự nghiêm trọng đã xảy ra, gây bức xúc trong dư luận, đồng thời dẫn đến việc kỷ luật, xử lý hình sự nhiều tổ chức đảng, cán bộ và đảng viên.

Ông Lê Thanh Hải, với tư cách là nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, và Chủ tịch UBND TP HCM, đã vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước, bao gồm những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương. Sự thiếu trách nhiệm và buông lỏng trong quản lý của ông đã góp phần gây ra nhiều vụ án hình sự nghiêm trọng, làm suy giảm nghiêm trọng uy tín của tổ chức đảng và chính quyền thành phố.

 

 

Cùng bị kỷ luật còn có các ông Lê Hoàng Quân và Nguyễn Thành Phong, đều là những cựu lãnh đạo cao cấp của TP HCM. Cả hai cũng bị xác định vi phạm các nguyên tắc của Đảng và Nhà nước, thiếu trách nhiệm trong quản lý và chỉ đạo, dẫn đến nhiều sai phạm và thiệt hại nghiêm trọng.

Căn cứ vào mức độ vi phạm và hậu quả, Bộ Chính trị quyết định kỷ luật cảnh cáo Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM nhiệm kỳ 2010-2015 cùng các ông Lê Hoàng Quân và Nguyễn Thành Phong, đồng thời đề nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng xem xét kỷ luật ông Lê Thanh Hải. Bộ Chính trị cũng đề nghị các cơ quan chức năng thi hành

 

Bê Bối Tài Chính: Nguyên Phó Giám đốc Sở KHCN Hòa Bình Bị Khởi Tố