Bê Bối Tài Chính: Nguyên Phó Giám đốc Sở KHCN Hòa Bình Bị Khởi Tố

 

Từ tháng 6/2022 đến tháng 1/2023, Trần Hồng Quang, nguyên Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hòa Bình, đã vay hơn 4 tỷ đồng của bà L.T.H.L với lý do xin việc nhưng không thực hiện nghĩa vụ trả nợ.

Ngày 22/8, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Hòa Bình) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can, đồng thời thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Trần Hồng Quang (sinh năm 1969). Trước đó, vào ngày 10/4/2024, cơ quan này nhận được đơn tố giác từ bà L.T.H.L, cáo buộc ông Quang chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng.

 

Nguyên Phó Giám Đốc Trần Hồng Quang sở KHCN tham nhũng nhiều tỷ đồng
Nguyên Phó Giám Đốc Trần Hồng Quang sở KHCN tham nhũng nhiều tỷ đồng

 

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong thời gian từ tháng 6/2022 đến tháng 1/2023, Trần Hồng Quang đã lợi dụng mối quan hệ quen biết để vay mượn tiền từ bà L.T.H.L. Dù được yêu cầu trả nợ, ông Quang không thực hiện và tiếp tục lẩn tránh trách nhiệm tài chính.

Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu và chứng cứ, cơ quan công an xác định vụ việc có dấu hiệu của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngay sau đó, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hòa Bình, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở của Trần Hồng Quang để phục vụ công tác điều tra.

Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Hòa Bình phê chuẩn, khẳng định tính hợp pháp và chặt chẽ trong quá trình điều tra và tố tụng.

Trước đó, vào ngày 31/1/2024, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hòa Bình đã ban hành quyết định số 184/QĐ-UBND, cho thôi việc đối với ông Trần Hồng Quang. Hiện, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục củng cố hồ sơ, thu thập thêm tài liệu để xử lý nghiêm minh vụ án theo đúng quy định của pháp luật.

 

“Ninh Dương Lan Ngọc Tỏa Sáng Với Chiếc Váy Ngủ Đang Gây Bão Ngày Hôm Nay

cre: https://baoquangninh.vn/