Chính thức: Chia tay ‘cô đồng bói cau’, khép lại thời kỳ ‘đúng nhận, sai cãi

 

 

 

Ngày 21/8, Tòa án Nhân dân thị xã Kinh Môn (Hải Dương) đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Trương Thị Hương (sinh năm 1986), còn được biết đến với tên gọi “cô đồng bổ cau ‘đúng nhận, sai cãi'” về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.” Trước cáo buộc từ Viện Kiểm sát Nhân dân về việc lợi dụng sự mê tín để chiếm đoạt tiền của nhiều người, Hương đã phủ nhận mọi tội lỗi, khẳng định rằng mình bị oan và yêu cầu Hội đồng xét xử (HĐXX) làm rõ sự việc.

 

Trương Thị Hương ( Cô Đồng ) Đúng Nhận Sai Cãi Chính Thức Vào lò
Trương Thị Hương ( Cô Đồng ) Đúng Nhận Sai Cãi Chính Thức Vào lò

 

Theo bản cáo trạng, từ đầu năm 2022, Trương Thị Hương đã lập điện tại nhà riêng ở phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương để hành nghề xem bói. Cô lợi dụng lòng mê tín của người dân, đưa ra những thông tin gian dối để ép buộc họ phải làm lễ cúng giải hạn nhằm thu lợi bất chính.

Trong một vụ việc điển hình, vào ngày 19/2/2022, Hương đã lợi dụng sự mê tín của vợ chồng anh P.S.T, khiến họ tin rằng nếu không làm lễ giải hạn, gia đình sẽ gặp nhiều rủi ro. Kết quả là vợ chồng anh T. đã hai lần chuyển khoản cho cô đồng bổ cau tổng số tiền 62,5 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi làm lễ, cuộc sống của họ không hề thay đổi, khiến anh T. sau một năm phải gửi đơn tố giác đến cơ quan công an.

 

 

Trong một vụ khác, vào tháng 12/2022, Hương tiếp tục lừa đảo vợ chồng anh T.T.X ở Hải Phòng với lời hứa sẽ giúp họ giải vận hạn và bán được nhà. Tin lời, anh X. đã chuyển cho Hương tổng cộng 180 triệu đồng. Nhưng sau khi làm lễ, công việc và việc bán nhà của gia đình anh X. vẫn không được thuận lợi như Hương hứa hẹn, dẫn đến việc anh này tố cáo hành vi lừa đảo của cô.

Tổng cộng, Trương Thị Hương đã chiếm đoạt của hai bị hại số tiền lên đến 242,5 triệu đồng.

Tại phiên tòa, Hương khăng khăng rằng mình vô tội, cho rằng số tiền mà các gia đình nạn nhân chuyển cho cô là tự nguyện, không hề có sự ép buộc. Cô cũng bác bỏ các cáo buộc về số tiền lớn mà bị hại tuyên bố đã chuyển cho cô, chỉ thừa nhận nhận những khoản nhỏ hơn nhiều. Hơn nữa, Hương còn phủ nhận việc phát tán các video xem bói trên mạng xã hội, cho rằng những đoạn clip này không phải do cô đăng tải.

 

 

Hội đồng xét xử đã công bố các tài liệu sao kê từ ngân hàng, xác nhận các khoản tiền đã được chuyển vào tài khoản của Hương. Tuy nhiên, bị cáo lại tỏ ra không nhớ và không biết về các khoản tiền này. Cuối cùng, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ những khoản tiền liên quan đến việc làm lễ và các giao dịch tài chính khác.

Phiên tòa sơ thẩm đã khép lại nhưng vụ án vẫn còn nhiều điều cần được điều tra và làm rõ. Câu chuyện về cô đồng bổ cau “đúng nhận, sai cãi” đã từng gây “bão” trên mạng xã hội vào đầu tháng 12/2023, khi các đoạn clip về cô trở thành hiện tượng trên Tiktok, Youtube, và Facebook. Những câu nói của cô đồng này không chỉ là nguồn cơn của vụ án mà còn trở thành một hot trend lan truyền khắp nơi, để lại dấu ấn không nhỏ trong đời sống xã hội.

Thảm Kịch Tại Hà Nội: Đốt Vàng Mã Gây Cháy Lớn, 4 Mạng Người Bị Cướp Đi