Thảm Kịch Tại Hà Nội: Đốt Vàng Mã Gây Cháy Lớn, 4 Mạng Người Bị Cướp Đi

 

 

Khoảng 12 giờ 45 phút ngày 4/2, một đám cháy dữ dội bất ngờ bùng phát tại một căn phòng trọ nhỏ nằm trong ngõ 73 phố Tam Khương, phường Khương Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội. Vụ cháy đã khiến cả khu phố hoảng loạn, và tiếng còi xe cứu hỏa rền vang khi lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt để ứng cứu. Tuy nhiên, hậu quả của sự cố này lại vô cùng thảm khốc: bốn người đã không qua khỏi, nhiều tài sản trong phòng trọ bị thiêu rụi, trong đó có ba chiếc xe máy.

 

 

Vụ Đốt Vàng Mã ở Hà Nội Gây Cháy Lớn Khiến 4 người thương vong
Vụ Đốt Vàng Mã ở Hà Nội Gây Cháy Lớn Khiến 4 người thương vong

 

Theo những thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, các nạn nhân gồm: L.B.Th. (sinh năm 1997, quê Thanh Hóa), G.V.N. (sinh năm 1997, quê Bắc Giang), T.D.H. (sinh năm 1997, quê Nam Định) – cả ba đều là sinh viên Trường Đại học Thủy Lợi – và L.B.Đ., anh trai ruột của L.B.Th. Được biết, cả nhóm đã tổ chức lễ cúng ông Công, ông Táo tại phòng trọ, theo phong tục truyền thống của người Việt.

 

 

Nhưng sau khi đốt vàng mã, các nạn nhân đã sơ suất khi không đổ nước làm mát và dọn tro. Họ trở vào nhà để ăn cơm, và L.B.Đ. nằm ngủ tại tầng 1, trong khi ba người còn lại lên gác xép nghỉ ngơi. Chỉ ít phút sau, ngọn lửa bắt đầu bùng phát từ phía dưới, lan nhanh khắp căn phòng chật chội. Khói đen dày đặc và khí độc từ vụ cháy khiến cả bốn người nhanh chóng bị ngạt, không thể thoát thân.

 

 

Sự việc đã để lại một nỗi đau khôn nguôi cho gia đình và người thân của các nạn nhân, đồng thời là lời cảnh tỉnh mạnh mẽ về tầm quan trọng của việc tuân thủ các nguyên tắc an toàn khi thắp hương, đốt vàng mã trong không gian kín. Công an quận Đống Đa hiện đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy để sớm đưa ra kết luận chính thức, tránh những bi kịch tương tự trong tương lai.