Viettel Digital và dấu ấn cộng đồng nổi bật trong suốt 5 năm qua

Là thành viên thứ 8 trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội, sự ra đời của Viettel Digital vào năm 2019 đã đặt nền móng cho quá trình chuyển dịch số, là mảnh ghép hoàn thiện nằm trong chiến lược “Kiến tạo xã hội số” của Viettel. Thừa hưởng từ tầm nhìn “Sáng tạo vì con người” của Tập đoàn cùng tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, với sức mạnh của công nghệ, Viettel Digital mang trên mình sứ mệnh phổ cập tài chính số toàn dân với lời hứa “Kiến tạo cuộc sống mới”, đồng hành cùng Chính phủ trong việc loại bỏ rào cản tiếp cận tài chính, từ đó mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng và những người dân đang gặp khó khăn

Song song với việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tăng trưởng, mở rộng thị phần, Viettel Digital cũng chú trọng triển khai các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội, đồng thời phát triển các mô hình sản phẩm – kinh doanh hỗ trợ cộng đồng.

Chuyến xe chuyển động số và điểm khởi đầu cho hành trình vì cộng đồng

Tháng 12/2023, Chuyến xe chuyển động số của Viettel Digital chính thức khởi hành với sứ mệnh xóa mờ khoảng cách giữa thành thị và nông thôn. Trên hành trình của mình, chuyến xe đã đi qua 12 xã thuộc 6 tỉnh, thành phố trải khắp miền Bắc và miền Trung bao gồm: Hà Giang, Yên Bái, Bắc Kạn, Thanh Hóa, Nghệ An và Huế. Tại mỗi điểm đến của chuyến hành trình, Chuyến xe Chuyển động số sẽ mang đến cho người dân trải nghiệm thực tế về công nghệ thanh toán hiện đại. Tại đây, người tham gia được tư vấn, hướng dẫn sử dụng Viettel Money để được hưởng lợi từ hệ sinh thái tài chính số. Cùng với đó, người dân còn được trải nghiệm Phiên chợ 1K – nơi giao thương các vật phẩm thiết yếu theo nhu cầu từng địa phương với giá chỉ từ 1.000 đồng. Qua chương trình này, Viettel Digital vừa giới thiệu và hướng dẫn người dân trải nghiệm thanh toán hiện đại với thao tác đơn giản, nhanh chóng, vừa góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại địa phương.