Bi kịch tuổi 17: Nữ sinh Bà Rịa-Vũng Tàu tử vong sau trận đòn oan nghiệt từ nhóm bạn

( Vũng Tàu cô bé 17 tuổi bị tử vong sau trận đòn oan nghiệt từ nhóm bạn )
Thật đau lòng, mọi người ạ! Cô bé 17 tuổi ấy đã ra đi mãi mãi, để lại nỗi bàng hoàng cho tất cả những ai biết đến câu chuyện này. Các phương tiện truyền thông đã đưa tin về sự việc, nhưng mình muốn chia sẻ thêm trong bài viết này để mọi người cùng nắm rõ.

Cụ thể, vào ngày 14/8, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm thi thể của cô gái trẻ, người đã bị bạn trai và một người bạn khác trong cuộc nhậu bạo hành dẫn đến tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào tối 29/7, cô V. (17 tuổi, sống tại xã Hòa Long, TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã được bạn trai là Phạm Quang Dũng (20 tuổi, ngụ tại xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền) chở đến nhà một người quen tại xã Phước Tỉnh để tham gia buổi nhậu cùng với Lê Nguyễn Tường Vy (19 tuổi) và một thanh niên khác tên T.

Trong lúc nhậu, Dũng vào phòng ngủ trước. Một lát sau, giữa V. và Vy xảy ra mâu thuẫn. Vy đã đạp vào người V. khiến cô ngã xuống đất. Nghe tiếng động, Dũng từ phòng ngủ bước ra, tiến đến chỗ V. và nắm đầu cô, đập liên tiếp vào tường. Sau đó, Dũng đưa V. về nhà.

Trong cuộc phỏng vấn với báo Thanh Niên ngày 14/8, ông Nguyễn Văn Phú, cha của V., cho biết khi Dũng đưa con gái ông về nhà, V. đã trong tình trạng hoảng loạn.

“Khuya hôm đó, con gái tôi tỉnh dậy, kể rằng đã bị nhóm bạn hành hung, rồi sau đó nôn ói và bất tỉnh. Chúng tôi lập tức đưa con vào Bệnh viện Bà Rịa để cấp cứu. Tại đây, con gái tôi được chuyển lên TP.HCM để tiếp tục điều trị, nhưng đến sáng 14/8 thì không qua khỏi do chấn thương sọ não,” ông Phú nghẹn ngào.

Ngày 14/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Điền đã chính thức khởi tố vụ án. Phạm Quang Dũng và Lê Nguyễn Tường Vy cũng đã bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Vậy là cô  gái trẻ đã mãi mãi ra đi, mong gia đình sớm vượt qua nỗi mất mát quá lớn, ( ảnh minh họa )
Vậy là cô gái trẻ đã mãi mãi ra đi, mong gia đình sớm vượt qua nỗi mất mát quá lớn, ( ảnh minh họa )

Kính mời quý bà con theo dõi thêm thông tin thời sự đang được quan tâm: Kiểm tra đột xuất một số nhà tu hành tại Quảng Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu và TP.HCM.

Thời gian gần đây, cử tri tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã lên tiếng phản ánh tình trạng một số tu sĩ xuất hiện trên mạng xã hội, thuyết pháp với nội dung mang tính mê tín dị đoan, chê bai nghề nghiệp của người dân và đi ngược lại giáo lý nhà Phật, gây phản cảm và bức xúc trong cộng đồng. Điều đáng lo ngại là những hành vi này diễn ra thường xuyên, kéo dài mà chưa có sự can thiệp, xử lý từ phía các cơ quan chức năng.

Đặc biệt, cử tri cũng bày tỏ lo ngại khi Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) chưa có động thái rõ ràng hoặc công khai về việc có hay không những tu sĩ thuyết pháp trái với pháp luật Nhà nước và giáo lý nhà Phật. Điều này đã dẫn đến tâm lý hoang mang trong nhân dân và có nguy cơ gây ra xung đột giữa các tôn giáo và tín đồ.

Một ví dụ điển hình là trường hợp của ông Thích Chân Quang, người đã bị GHPGVN cấm thuyết giảng dưới mọi hình thức, cũng như không được phép chủ trì tổ chức các sự kiện tập trung đông người tại chùa Phật Quang và các địa điểm khác trong thời gian 2 năm.

Trước thực trạng này, Bộ Nội vụ đã giao Ban Tôn giáo Chính phủ làm việc với Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN để thẩm tra, xác minh và làm rõ các trường hợp phát ngôn, thuyết giảng của một số chức sắc Phật giáo lan truyền trên mạng xã hội mà không tuân thủ giáo lý, giáo luật của Phật giáo và truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Ban Tôn giáo Chính phủ cũng đề nghị xử lý nghiêm minh đối với những chức sắc, nhà tu hành Phật giáo vi phạm các quy định nói trên, nhằm bảo vệ sự trong sáng của tôn giáo và giữ vững niềm tin của người dân.

Bộ Nội vụ đã công bố hai trường hợp bị xử lý trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, gồm ông Thích Chân Quang, trụ trì chùa Phật Quang, xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, và ông Thích Nhuận Đức thuộc tổ đình Hộ Pháp, thị xã Phú Mỹ.

Cụ thể, ông Thích Chân Quang đã bị Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) kỷ luật với các hình phạt nghiêm khắc: không được thuyết giảng dưới mọi hình thức và không chủ trì tổ chức các sự kiện tập trung đông người tại chùa Phật Quang và các địa điểm khác trong thời gian 2 năm. Đồng thời, ông cũng bị yêu cầu thu hồi tất cả các phái quy y Tam Bảo có nội dung tự sửa đổi một trong năm giới không phù hợp với giới luật ngũ giới do Đức Phật ban hành.

Bên cạnh đó, ông Thích Chân Quang phải gỡ bỏ tất cả các bài giảng có nội dung gây hoang mang trong dư luận, chấn chỉnh hoạt động của các đạo tràng và nhóm thanh niên Phật Quang tại các tỉnh, thành phố. Ông cũng không được phép đăng tải bất kỳ bài giảng nào lên các nền tảng mạng xã hội trong thời gian nhập thất sám hối tại chùa Phật Quang.

Đối với ông Thích Nhuận Đức, Trung ương GHPGVN đã quyết định không cho phép ông thuyết giảng vô thời hạn dưới mọi hình thức vì những phát ngôn khiếm nhã về người Khmer.

Đáng chú ý, trong thời gian qua, Bộ Nội vụ đã chỉ đạo phối hợp với các Bộ và ngành liên quan thành lập ba đoàn kiểm tra đột xuất để kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về tín ngưỡng và tôn giáo đối với một số chức sắc, chức việc, và nhà tu hành tại các tỉnh Quảng Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu và TP.HCM. Kết quả của đợt kiểm tra này sẽ được Bộ Nội vụ báo cáo và đề xuất lên Thủ tướng Chính phủ.

Lộ Diện Người Thứ 3 Trong Hôn Nhân Của Công Vinh Và Thủy Tiên

https://vietnamhotnew.com/lo-dien-nguoi-thu-3-trong-hon-nhan-cua-cong-vinh-va-thuy-tien/