LÒ BÁC LÂM LẠI ĐỐT CỦI RỒI

 

 

Vào ngày 13/8, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét và tiến hành kỷ luật đối với các tổ chức đảng và đảng viên có vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng.

Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xác định rằng Phó Thủ tướng Lê Minh Khái (nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ) đã có những vi phạm nghiêm trọng các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Những vi phạm này không chỉ làm giảm uy tín của tổ chức đảng và ngành thanh tra mà còn gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu trong xã hội. Vì vậy, Bộ Chính trị đã quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Lê Minh Khái.

 

Ban Bí Thư Đã Quyết Định Ông Lê Minh Khái Phải xin từ chức
Ban Bí Thư Đã Quyết Định Ông Lê Minh Khái Phải xin từ chức

 

Đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng nhiệm kỳ 2015-2020, Bộ Chính trị và Ban Bí thư nhận thấy có những vi phạm về nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm Quy chế làm việc và không báo cáo kịp thời về quy hoạch 3 loại rừng trên địa bàn tỉnh. Ban Thường vụ cũng bị chỉ trích vì thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, và giám sát, dẫn đến việc ban hành các văn bản trái quy định, gây nguy cơ thất thu, thất thoát ngân sách nhà nước. Những vi phạm này đã dẫn đến nhiều tổ chức đảng và đảng viên bị kỷ luật.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng nhiệm kỳ 2020-2025 cũng bị xác định là có những vi phạm tương tự. Họ đã không tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ và Quy chế làm việc, đồng thời thống nhất chủ trương xây dựng công trình trái quy định của pháp luật. Điều này đã góp phần làm gia tăng nguy cơ thất thu lớn ngân sách Nhà nước và dẫn đến việc nhiều cán bộ, đảng viên bị xử lý kỷ luật và xử lý hình sự.

Cũng trong khuôn khổ vụ việc, Ban cán sự đảng Thanh tra Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021 bị xác định là đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng và Quy chế làm việc. Sự buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo đã dẫn đến việc Thanh tra Chính phủ giải quyết đơn kiến nghị của Công ty Sài Gòn Đại Ninh trái quy định, dẫn đến nhiều cán bộ, đảng viên bị xử lý kỷ luật và hình sự.

Trước những vi phạm nghiêm trọng này, Bộ Chính trị đã quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng các nhiệm kỳ 2015-2020 và 2020-2025, cũng như Ban cán sự đảng Thanh tra Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021. Bộ Chính trị và Ban Bí thư cũng yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan thực hiện kỷ luật hành chính kịp thời, đồng bộ với các biện pháp kỷ luật đảng

 

Khởi tố 18 bị can trong vụ cựu Phó chủ tịch tỉnh Phú Thọ đánh bạc: Hé lộ những tình tiết gây chấn động

 

Ngày 7 tháng 8, Bộ Công an thông báo về việc Cơ quan An ninh điều tra đã chính thức khởi tố 18 bị can liên quan đến hai nhóm tội danh lớn: đánh bạc và tổ chức đánh bạc, xảy ra tại Hà Nội cùng các tỉnh thành khác. Đáng chú ý, trong số những bị can bị khởi tố có cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Hồ Đại Dũng và cựu Bí thư Thành ủy Hòa Bình, Ngô Ngọc Đức, cả hai đều bị truy tố về tội đánh bạc.

Theo thông tin từ Bộ Công an, vào tối ngày 7 tháng 8, cơ quan này đã phối hợp với các đơn vị chức năng để bắt quả tang nhiều cá nhân có hành vi tổ chức và tham gia đánh bạc trái phép tại Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt kiều – King Club, nằm tại tầng 1 của khách sạn Pullman, số 40 Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội. Đây là một cơ sở thuộc Công ty TNHH Dịch vụ Đầu tư và Giải trí Việt Hải Đăng.

 

 

Theo thông tin từ Bộ Công an, vào tối ngày 7 tháng 8, cơ quan này đã phối hợp với các đơn vị chức năng để bắt quả tang nhiều cá nhân có hành vi tổ chức và tham gia đánh bạc trái phép tại Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt kiều – King Club, nằm tại tầng 1 của khách sạn Pullman, số 40 Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội. Đây là một cơ sở thuộc Công ty TNHH Dịch vụ Đầu tư và Giải trí Việt Hải Đăng.

 

 

Ngày 24 tháng 6, dựa trên kết quả điều tra, Cơ quan An ninh điều tra đã quyết định khởi tố vụ án hình sự với các tội danh đánh bạc và tổ chức đánh bạc tại Hà Nội và các địa phương khác. Đồng thời, cơ quan này đã khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 5 người về tội tổ chức đánh bạc. Các bị can này bao gồm ông Nguyễn Đình Lâm, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Đầu tư và Giải trí Việt Hải Đăng; Phan Trường Giang, Giám đốc Chi nhánh Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt kiều; cùng ba người Hàn Quốc là Cho Choon Keun, Choi Jin Bok và Shim Hawn Hee, những người quản lý tại King Club.

 

 

Ngoài ra, Cơ quan An ninh điều tra cũng đã khởi tố và ra lệnh bắt tạm giam 9 người về tội đánh bạc, trong đó có bà Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thị Dung, Trần Yến Nga, Trần Minh Sự, Hứa Thị Thu Huyền, Nguyễn Thế Vũ, Nguyễn Quốc Khánh, Nguyễn Đức Thành và Vũ Thị Tuyết Mai.

 

 

Mở rộng điều tra, vào ngày 29 tháng 7, cơ quan đã khởi tố ông Hồ Đại Dũng, Trương Xuân Danh và Lê Kim Đồng cùng về tội đánh bạc. Ông Hồ Đại Dũng, cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, đặc biệt nổi bật trong số này.

Ngày 5 tháng 8, Cơ quan An ninh điều tra tiếp tục khởi tố ông Ngô Ngọc Đức, cựu Bí thư Thành ủy Hòa Bình, về tội đánh bạc và ra lệnh bắt tạm giam đối với ông.

Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục thu thập tài liệu và chứng cứ để mở rộng điều tra và xử lý vụ án theo quy định của pháp luật.

 

“Cựu Thứ trưởng Bộ TN&MT: Căng Thẳng Xung Quanh Đề Xuất Kỷ Luật Do Hậu Quả Nghiêm Trọng”

 

 

Ông Nguyễn Linh Ngọc, cựu Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, cùng một số cán bộ liên quan đã bị xác định là có sự suy thoái nghiêm trọng về tư tưởng chính trị, đạo đức và lối sống. Những vi phạm của họ đã dẫn đến hậu quả nặng nề, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng và các cơ quan, tổ chức nơi họ công tác.

 

Tại kỳ họp thứ 45 diễn ra vào ngày 7 và 8 tháng 8, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét báo cáo và đề nghị thi hành kỷ luật đối với các đảng viên vi phạm thuộc Đảng bộ Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng một số đơn vị khác. Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Nguyễn Linh Ngọc, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng và Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, đã vi phạm nghiêm trọng các quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước.

 

Ông Ngọc bị xác định đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương. Những hành vi vi phạm này đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, dẫn đến sự bức xúc trong dư luận và ảnh hưởng xấu đến uy tín của các cơ quan, tổ chức, địa phương liên quan.

 

Theo quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét và thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Linh Ngọc.

Ngày 22 tháng 7, ông Nguyễn Linh Ngọc đã bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) khởi tố và bắt tạm giam với tội danh Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát và lãng phí, liên quan đến vụ án tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Dương.

 

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 5 tháng 8, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng và Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết ông Nguyễn Linh Ngọc đã đánh giá sai về điều kiện cấp phép cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Dương, dẫn đến việc công ty này khai thác trái phép và gây thất thoát khoáng sản trị giá ước tính trên 600 tỷ đồng.

 

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra đang mở rộng điều tra, làm rõ các vi phạm và đối tượng liên quan, đồng thời áp dụng các biện pháp theo luật định để thu hồi tài sản của Nhà nước. Bộ Công an đã khởi tố 26 bị can trong vụ án này, trong đó một bị can đã hoàn tất kết luận điều tra, còn lại 25 bị can đang được điều tra về các tội danh, bao gồm: Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên; Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng; Buôn lậu, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội; và Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

 

“Sốc Vì Nhận 55 Tỷ Chuyển Vào Tài Khoản, Bà Cụ Bật Khóc Nức Nở Khi Nghe Lời Giải Thích Từ Ngân Hàng”

 

CRE:https://dantri.com.vn/