“Thêm một Đại học Lên Tiếng: Ông Thích Chân Quang Bị Tố ‘Chưa Tốt Nghiệp Bổ Túc Văn Hóa'”

 

Mới đây, thông tin về Thượng tọa Thích Chân Quang, tên thật là Vương Tấn Việt, đã khiến dư luận xôn xao khi ông không có tên trong danh sách dự thi và bảng ghi điểm kỳ thi tốt nghiệp bổ túc văn hóa cấp ba năm 1989 của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM. Điều này đã tạo nên một làn sóng nghi ngờ về quá trình học vấn của ông, người từng được biết đến với nhiều bằng cấp đáng chú ý.

 

Ông Vương Tấn Việt từng tốt nghiệp Đại học ngành Tiếng Anh tại Trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội (nay là Đại học Hà Nội) vào năm 2001. Đến năm 2017, ông tiếp tục trúng tuyển vào chương trình văn bằng 2 ngành Luật, hình thức vừa làm vừa học tại Trường Đại học Luật Hà Nội. Năm 2022, ông Việt đã được cấp bằng Tiến sĩ ngành Luật Hiến pháp – Hành chính, một thành tựu đáng kể trong sự nghiệp của ông.

 

Thích Chân Quang Với tâm bằng Giả
Thích Chân Quang Với tâm bằng Giả

Tuy nhiên, khi thông tin về quá trình học cấp ba của ông bị đưa ra ánh sáng, đã có nhiều ý kiến trái chiều từ công chúng. Trong một phát biểu trên báo Dân Trí, lãnh đạo Trường Đại học Hà Nội cho biết họ vừa nhận được thông tin xác minh về văn bằng tốt nghiệp cấp ba của ông Việt. Tuy nhiên, hiện tại, trường chưa nhận được bất kỳ yêu cầu nào từ Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc xem xét lại các văn bằng đại học của ông. Đại diện của trường cũng nhấn mạnh rằng, nếu có yêu cầu từ cơ quan chức năng, họ sẽ tuân thủ các quy định của Bộ để xử lý.

 

 

Cùng ngày, trên tờ Pháp luật TP.HCM, PGS.TS Tô Văn Hòa, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội, cũng xác nhận rằng trường đã nắm được thông tin qua các kênh truyền thông nhưng chưa nhận được bất kỳ văn bản hay thông tin chính thức nào về vấn đề này. Ông Hòa khuyến nghị dư luận nên thận trọng trong việc tiếp nhận thông tin và nên dựa vào các nguồn tin chính thống để tránh bị ảnh hưởng bởi các tin đồn trên mạng xã hội.

 

 

 

Trong khi đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã gửi công văn báo cáo Ban Tôn giáo Chính phủ và Bộ Nội vụ về việc xác minh văn bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa của ông Việt. Kết quả kiểm tra từ Sở cho thấy không có tên ông Vương Tấn Việt trong danh sách dự thi và bảng ghi điểm kỳ thi tốt nghiệp bổ túc văn hóa năm 1989, cũng như không có tên trong danh sách cấp bằng tốt nghiệp của Sở vào ngày 6/6/1989.

Sự việc Thích Chân Quang này đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận, đặt ra nhiều câu hỏi về tính xác thực của các văn bằng học vấn và uy tín của những người đứng đầu trong các tổ chức tôn giáo.

Cha Dượng Đánh Đập Bé Trai 13 Tuổi: Đối Diện Mức Phạt Nào?

 

CRE: Nguoiduatin.vn