“Bi Kịch Nơi Hồ Thuỷ Điện Plei Krông: 3 Nạn Nhân Tử Vong Do Đuối Nước Đã Được Tìm Thấy”

Vụ việc đau lòng xảy ra tại lòng hồ Plei Krông, xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum, nơi ba người đã mất mạng vì đuối nước. Vào chiều ngày 10/8, hai em nhỏ T.H.H.P (7 tuổi) và T.H.V.M (10 tuổi) đã ra chơi gần hồ thủy điện Plei Krông. Thật không may, cả hai em đã trượt chân và rơi xuống hồ. Khi phát hiện sự việc, chị Hoàng Thị Nhẫn, mẹ của cháu H.P, không chút do dự lao xuống hồ để cứu con và bạn của con. Nhưng chị Nhẫn cũng không thoát khỏi dòng nước xiết.

 

HÌNH ANH VỚT XÁC 3 NGƯỜI ĐUỐI NƯỚC Ở HỒ Plei Krông
HÌNH ANH VỚT XÁC 3 NGƯỜI ĐUỐI NƯỚC Ở HỒ Plei Krông

Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng huyện Sa Thầy đã nhanh chóng triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn. Với sự tham gia của nhiều đơn vị và trang thiết bị như xuồng và lưới, công cuộc tìm kiếm diễn ra liên tục từ chiều 10/8 cho đến trưa ngày 11/8. Đến trưa cùng ngày, thi thể của cháu T.H.V.M đã được tìm thấy, hoàn tất việc tìm kiếm cả ba nạn nhân.

 

 

 

Sự mất mát to lớn đã khiến cộng đồng địa phương vô cùng xót xa. Chính quyền xã Hơ Moong và UBND huyện Sa Thầy đã đến thăm hỏi, động viên, và hỗ trợ các gia đình đuối nước  nạn nhân trong việc lo hậu sự. Trong nỗi đau khôn nguôi, những hành động ấm áp này như một lời an ủi, giúp các gia đình nạn nhân vững vàng hơn trong lúc khó khăn.

Vụ đuối nước là một lời cảnh tỉnh cho tất cả chúng ta về tầm quan trọng của việc giám sát trẻ em khi chúng chơi gần các khu vực nguy hiểm như hồ nước, và cũng nhấn mạnh sự cần thiết của các biện pháp an toàn tại những khu vực này để tránh những bi kịch tương tự xảy ra.

 

 

“Xe máy buộc kiểm định khí thải từ 1/1/2025: Sẵn sàng cho thay đổi lớn!”