Lũ lụt kinh hoàng: Mưa lớn làm sập tường, 9 cháu nhỏ thiệt mạng, cha mẹ dùng tay không cứu con trong tuyệt vọng”

Vụ tai nạn thảm khốc tại Ấn Độ đã khiến cả quốc gia rung động khi một bức tường cũ đổ sập vì mưa lớn, dẫn đến cái chết của 9 trẻ em.

 

Ngày 3/8, tại thị trấn Shahpur thuộc quận Sagar, bang Madhya Pradesh, một bức tường cổ lão bất ngờ sụp đổ, chôn vùi một nhóm trẻ em đang vui chơi và làm tượng bằng đất sét trong khu vực lều tạm gần ngôi đền Hardaul Baba. Tại thời điểm tai nạn, hơn chục em nhỏ đang tập trung chơi đùa dưới lều. Bức tường có tuổi đời 50 năm, đã bị hư hỏng nghiêm trọng do mưa lớn kéo dài, đã bất ngờ sập xuống, vùi lấp các em dưới đống đổ nát.

vụ tai nạn thảm khốc đã cướp đi 9 sinh mạng bé nhỏ
vụ tai nạn thảm khốc đã cướp đi 9 sinh mạng bé nhỏ

 

Tai nạn xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng. Ngay lập tức, người dân và phụ huynh đã dùng tay không để đào bới và cứu các em. Lực lượng cứu hộ đến hiện trường với thiết bị hỗ trợ. Tuy nhiên, 2 em nhỏ đã không qua khỏi ngay tại hiện trường, 7 em khác chết trên đường đến bệnh viện, trong khi hai em còn lại hiện đã ổn định.

Ông Deepak Arya, quan chức địa phương, cho biết nguyên nhân chính của vụ sập tường là do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài làm suy yếu cấu trúc của bức tường cũ. Ông cũng tiết lộ nhiều nạn nhân là con một trong gia đình, làm tăng thêm nỗi đau của các gia đình bị ảnh hưởng.

 

Vụ việc đã gây chấn động dư luận Ấn Độ và dấy lên sự phẫn nộ về trách nhiệm của chính quyền trong việc kiểm tra và bảo trì các công trình nguy hiểm. Thủ hiến bang Madhya Pradesh, ông Mohan Yadav, đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình nạn nhân và yêu cầu cách chức một số quan chức địa phương, bao gồm người đứng đầu huyện Sagar và cảnh sát trưởng.

Ông Yadav cũng chỉ đạo thực hiện ngay việc kiểm tra toàn bộ các tòa nhà và công trình trên toàn bang để ngăn ngừa những thảm họa tương tự. Đồng thời, ông cam kết hỗ trợ 400.000 Rupee (khoảng 120 triệu đồng) cho mỗi gia đình nạn nhân.

 

Lời Chia Tay Đau Xót: Huyền Thoại Tuổi Thơ Vĩnh Viễn Xa Rời Chúng Ta