Cháy sân Bay Tân- Sân – Nhất

Vào sáng ngày 08/08, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã thông báo về một vụ cháy pin dự phòng xảy ra tại khu vực điểm kiểm tra an ninh thuộc đảo G của ga đi quốc tế. Vụ việc đã gây ra không ít hoang mang cho hành khách có mặt tại sân bay, nhưng rất may mắn là đám cháy đã được khống chế kịp thời và không gây ra thiệt hại nghiêm trọng.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 23h55 ngày 08/08, một hành khách khi đi qua điểm kiểm tra an ninh đã bị từ chối mang theo pin dự phòng trong hành lý ký gửi, do quy định nghiêm ngặt về an toàn bay. Sau khi bị từ chối, hành khách này đã bỏ lại pin dự phòng tự chế của mình tại điểm soi chiếu hành lý. Tuy nhiên, không lâu sau đó, viên pin này bất ngờ phát hỏa, tạo ra một tình huống nguy hiểm ngay trong khu vực đông đúc hành khách.

 

vụ cháy tại sân bay tân sơn nhất
vụ cháy tại sân bay tân sơn nhất

 

Ngay khi phát hiện ngọn lửa, Đội an ninh trật tự quốc tế của sân bay đã phản ứng nhanh chóng. Họ đã sử dụng bình chữa cháy để dập tắt ngọn lửa. Do sử dụng bình chữa cháy bột, khói và bụi bột đã lan ra khu vực xung quanh, gây thêm sự lo lắng cho những người có mặt.

Vụ cháy đã khiến khu vực bị phong tỏa trong một khoảng thời gian ngắn để đảm bảo an toàn cho hành khách và nhân viên. Đến 0h55 ngày 09/08, khu vực xảy ra cháy đã được dọn dẹp sạch sẽ, và mọi hoạt động tại sân bay được trở lại bình thường.

 

Sự việc này cũng là một lời nhắc nhở mạnh mẽ đối với tất cả hành khách về tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định an toàn hàng không. Các hãng hàng không đã liên tục khuyến cáo rằng pin dự phòng và các loại pin sạc phải được để trong hành lý xách tay, không để trong hành lý ký gửi để tránh những rủi ro tương tự.

May mắn là không có ai bị thương trong vụ việc này, và hoạt động khai thác tại nhà ga cũng không bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên, sự việc đã đặt ra nhiều câu hỏi về sự an toàn của các thiết bị điện tử tự chế trong các chuyến bay, và có thể dẫn đến việc tăng cường kiểm tra an ninh tại các sân bay trong tương lai.

 

NAM THƯ TOANG RỒI MAI LÊN CÔNG AN