“Tổng Bí thư Tô Lâm Khẳng Định: Quyết Liệt Chống Tham Nhũng Không Vùng Cấm, Không Ngoại Lệ”

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng không có vùng cấm

Sáng ngày 3-8, tại Hà Nội, ngay sau khi kết thúc Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đồng chí Tô Lâm đã chủ trì một cuộc họp báo quan trọng.

 

TỔNG BÍ THƯ TÔ LÂM NÓI KHÔNG AI NGOẠI LỆ
TỔNG BÍ THƯ TÔ LÂM NÓI KHÔNG AI NGOẠI LỆ

Trả lời câu hỏi của phóng viên về cảm xúc khi được Trung ương tín nhiệm bầu với số phiếu tuyệt đối, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ sự xúc động sâu sắc và chân thành cảm ơn sự tin tưởng của đồng chí, đồng bào và bạn bè quốc tế. Ông khẳng định đây là một trách nhiệm lớn lao trước Đảng, nhân dân và một quốc gia có truyền thống lịch sử hàng nghìn năm. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục phát huy các thành quả đạt được trong hơn 94 năm qua, đồng thời đáp ứng kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc phát triển đất nước.

 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực đang diễn biến nhanh chóng và phức tạp, Đảng đã bước qua 2-3 chặng đường thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII. Ông nhấn mạnh sự cần thiết phải nỗ lực vượt bậc, đoàn kết thống nhất để hoàn thành các mục tiêu đề ra. Sự đoàn kết trong Đảng và toàn dân chính là sức mạnh để vượt qua khó khăn và đạt được các mục tiêu đề ra.

 

Về công tác xây dựng Đảng và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định đây là vấn đề được dư luận đặc biệt quan tâm. Ông nhấn mạnh sự cần thiết phải tiếp tục triển khai mạnh mẽ công tác này với phương châm không có vùng cấm, không có ngoại lệ, xử lý quyết liệt các vụ việc để cảnh tỉnh toàn bộ lĩnh vực. Ông cũng lưu ý việc mở rộng chống tham nhũng ngoài khu vực nhà nước và làm trong sạch Đảng và bộ máy Nhà nước.

 

Liên quan đến chính sách đối ngoại, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì đường lối đối ngoại hiện tại, tập trung vào bảo vệ lợi ích quốc gia và dân tộc, giữ vững quan điểm độc lập và tự chủ. Ông nhấn mạnh việc xây dựng quan hệ tốt đẹp với các nước và duy trì chính sách đối ngoại dựa trên tinh thần hòa bình, hợp tác và đoàn kết.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh vai trò của Việt Nam trong việc duy trì hòa bình, ổn định khu vực và toàn cầu, đồng thời nâng cao vị thế quốc gia trên trường quốc tế. Ông khẳng định chính sách đối ngoại của Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả, góp phần bảo vệ tổ quốc và thực hiện đường lối đổi mới của Đảng.

 

CHIẾC CỜ NHÍP SẮC NÉT CỦA NAM THƯ ĐÃ TÌM THẤY RỒI