Vĩnh Biệt Huyền Thoại: Một Ngôi Sao Thể Thao Việt Nam Vừa Rời Xa Thế Gian

Ngành thể thao Việt Nam, đặc biệt là cầu mây, đã đón nhận một tin buồn khi HLV Hà Khả Luân qua đời tại nhà riêng ở Hà Nội, hưởng thọ 76 tuổi. Nguyên Phó Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội, nguyên Phó đoàn thể thao Việt Nam dự ASIAD 15 – ông Hà Khả Luân, để lại bao tiếc nuối và niềm thương nhớ trong lòng người hâm mộ và đồng nghiệp. Lễ viếng sẽ được tổ chức vào ngày 9-8 tại Hà Nội.

 

HLV KHẢ LUÂN Đột Ngột qua đời thương bác
HLV KHẢ LUÂN Đột Ngột qua đời thương bác

HLV Hà Khả Luân là một trong những người tiên phong và có vai trò quan trọng trong việc phát triển môn cầu mây tại Việt Nam. Từ những năm 1990, ông đã được giao nhiệm vụ nắm bắt chuyên môn và thúc đẩy sự phát triển của môn thể thao này. Nhờ sự tận tâm và nghiên cứu kỹ lưỡng, ông đã cùng các nhà quản lý ở nhiều địa phương xây dựng chương trình đào tạo và huấn luyện thành tích cao cho cầu mây. Đến nay, hơn 15 đơn vị trên cả nước đang đào tạo và huấn luyện cầu mây với mục tiêu đạt thành tích cao, nhờ vào công lao lớn của ông.

 

 

 

Sau khi nghỉ hưu, ông Hà Khả Luân tiếp tục cống hiến cho thể thao khi tham gia phát triển môn bóng gỗ tại Việt Nam. Ông cũng truyền lửa và niềm đam mê thể thao cho con trai, HLV Hà Tùng Lập, hiện đang là Trưởng bộ môn cầu mây của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội. HLV Hà Tùng Lập từng dẫn dắt đội tuyển cầu mây Việt Nam đạt nhiều thành tích xuất sắc.

 

 

 

Một trong những dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của HLV Hà Khả Luân là ASIAD 15 năm 2006, khi cầu mây Việt Nam lần đầu tiên giành được 2 HCV. Gần đây nhất, tại ASIAD 19 năm 2023 ở Hàng Châu, Trung Quốc, đội tuyển cầu mây Việt Nam đã tái lập thành tích giành HCV, thể hiện sự tiếp nối và phát triển mạnh mẽ của môn thể thao này.

Sự ra đi của HLV Hà Khả Luân là một mất mát lớn đối với những người làm cầu mây và thể thao Việt Nam nói chung. Báo SGGP xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình cố HLV Hà Khả Luân và ngành thể thao Hà Nội. Ông sẽ mãi được nhớ đến như một người thầy tận tụy và một nhà lãnh đạo xuất sắc trong lịch sử phát triển cầu mây Việt Nam.

 

 

nơi trú ẩn mới thầy thích minh tuệ