Lê Thanh Hải – Trùm Cuối Lộ Diện

Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy, và nguyên Chủ tịch UBND TP HCM, đã bị Trung ương cách tất cả chức vụ trong Đảng. Quyết định này được công bố tại hội nghị Trung ương lần thứ 9 khóa 13, chiều ngày 07/08

Lê Thanh Hải Ông Trùm Tham Nhũng
Lê Thanh Hải Ông Trùm Tham Nhũng

Trước đó, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã đánh giá rằng ông Lê Thanh  Hải cùng các ông Lê Hoàng Quân và Nguyễn Thành Phong – đều là nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch UBND TP HCM – đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc tập trung dân chủ và quy định của Đảng, cũng như pháp luật và các quy định đảng viên không được làm. Họ cũng bị buộc tội thiếu trách nhiệm và buông lỏng lãnh đạo, dẫn đến nhiều vi phạm và khuyết điểm tại Đảng bộ và chính quyền thành phố

 

 

 

 

Các vi phạm này đã gây hậu quả nghiêm trọng, nguy cơ thiệt hại lớn cho tài sản nhà nước, và dẫn đến các vụ án hình sự nghiêm trọng. Nhiều tổ chức đảng, cán bộ, và đảng viên đã bị kỷ luật và xử lý hình sự, gây ra sự bức xúc trong dư luận và làm giảm uy tín của tổ chức đảng và chính quyền thành phố.

Ngày 14/5, Bộ Chính trị đã cảnh cáo Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM nhiệm kỳ 2010-2015, cũng như các ông Lê Hoàng Quân và Nguyễn Thành Phong. Theo quy định của Đảng, có bốn hình thức kỷ luật chính thức đối với đảng viên: khiển trách, cảnh cáo, cách chức và khai trừ.

 

 

Ông Lê Thanh Hải, năm nay 74 tuổi, quê ở huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, đã là Ủy viên Bộ Chính trị khóa 10 và 11, Ủy viên Trung ương ba khóa 9-11. Sự nghiệp của ông gắn liền với TP HCM qua nhiều vị trí lãnh đạo, bao gồm Phó chủ tịch, Chủ tịch UBND thành phố, và Bí thư Thành ủy trong hai nhiệm kỳ 2005-2010 và 2010-2015. Tháng 3/2020, ông Hải đã bị cách chức nguyên Bí thư Thành ủy TP HCM giai đoạn 2010-2015 do trách nhiệm liên quan đến vi phạm trong lãnh đạo và chỉ đạo đầu tư khu đô thị mới Thủ Thiêm.

 

 CRE:https://vnexpress.net/

 

Bí Ẩn Sáng Sớm: Câu Chuyện Thật Sự Về Cốc Nước Vợ Tôi Uống Mỗi 5 Giờ Sáng