Bi kịch hầm lò ở Quảng Ninh: 5 công nhân ngành than thiệt mạng trong tai nạn đau lòng

Sáng 07/08, UBND tỉnh Quảng Ninh thông báo một vụ tai nạn thương tâm tại Công ty Than Hòn Gai – TKV đã khiến 5 công nhân thiệt mạng.

Khoảng 22h10 ngày 07/08, tại lò chợ chống bằng giá thủy lực dạng khung ZH1600/16/24 mức -110 vỉa 12 thuộc dự án khai thác hầm lò phần mở rộng mỏ Suối Lại (giai đoạn I), một sự cố nghiêm trọng đã xảy ra trong quá trình làm việc của nhóm 5 công nhân.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã chỉ đạo công tác cứu hộ khẩn trương. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp cùng Chủ tịch HĐTV Tập đoàn, Tổng Giám đốc và các lãnh đạo cấp cao của TKV, nhanh chóng đến hiện trường để triển khai công tác cứu nạn.

 

tai nạn sập hầm tại quảng ninh
tai nạn sập hầm tại quảng ninh

Đến 5h28 ngày 30/7, công tác tìm kiếm và cứu nạn đã kết thúc, xác nhận sự cố đã khiến 5 công nhân tử vong.

Để hỗ trợ gia đình các nạn nhân, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã hỗ trợ ban đầu 20 triệu đồng/người tử vong, và Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam cũng hỗ trợ thêm 20 triệu đồng/người tử vong. Công ty Than Hòn Gai đã giải quyết các chế độ theo quy định của Nhà nước, thu xếp chi phí hậu sự cho các công nhân và hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 100 triệu đồng.

 

 

 

Hiện tại, nguyên nhân vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng điều tra và làm rõ.

Vụ việc này không chỉ là một mất mát lớn đối với gia đình các nạn nhân, mà còn đặt ra nhiều câu hỏi về an toàn lao động trong ngành khai thác than, yêu cầu các cơ quan chức năng và doanh nghiệp cần xem xét và cải thiện điều kiện làm việc để ngăn ngừa những tai nạn thương tâm tương tự trong tương lai.

 

 

“Chân Dung Người Đàn Ông Khiến Cả Bắc Hà – Lào Cai Khiếp Sợ: Ra Tay Dứt Khoát, Máu Lạnh Đến Kinh Hoàng!”