Đang Đi Diễn Đột Nhiên 1 Nghệ Sĩ Bất Ngời Qua ĐỜi 07/08

Tối ngày 7-8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định (TP Quy Nhơn) tiếp tục diễn ra Liên hoan Sân khấu Tuồng Không Chuyên tỉnh Bình Định năm 2024, do Sở Văn hóa – Thể thao tỉnh Bình Định tổ chức.

 

Trong khi đang biểu diễn trên sân khấu trước sự chứng kiến của đông đảo khán giả vào khoảng 20 giờ cùng ngày, một nam nghệ nhân bất ngờ ngã gục xuống đất. Nhiều người đã nhanh chóng đưa nghệ nhân này đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu, nhưng anh đã tử vong ngay sau đó.

 

 

 

 

Nam nghệ nhân này khi được đưa vào bệnh viện thì không có giấy tờ tùy thân. Các đồng nghiệp của anh cho biết tên anh là An, khoảng 55 tuổi. Hiện tại thi thể của nghệ nhân đã được đưa về nhà đại thể,” một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cho hay.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, đêm biểu diễn tuồng đã tạm ngưng. Liên hoan Sân khấu Tuồng Không Chuyên tỉnh Bình Định năm 2024, diễn ra từ ngày 4 đến 6-8, quy tụ hơn 100 nghệ nhân từ 9 đoàn tuồng – hát bội đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

 

Liên hoan lần này có sự tham gia của 9 đoàn nghệ thuật hát bội không chuyên, bao gồm: Nhơn Hưng, Sao Mai, An Nhơn, Phước An, Trần Quang Diệu, Sông Kôn, An Nhơn 2, Ngô Mây, Hoài Nhơn, với tổng cộng 25 trích đoạn dự thi. Mỗi đoàn sẽ biểu diễn từ 1 – 3 trích đoạn về đề tài truyền thống, lịch sử với thời lượng quy định từ 20 – 30 phút/trích đoạn.

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao tỉnh Bình Định, đây là một sự cố ngoài ý muốn. Ngày mai, Sở sẽ tổ chức thăm hỏi và chia buồn cùng gia đình nghệ nhân này.

 

 

“Chân Dung Người Đàn Ông Khiến Cả Bắc Hà – Lào Cai Khiếp Sợ: Ra Tay Dứt Khoát, Máu Lạnh Đến Kinh Hoàng!”