“Sạt Lở Cát Đỏ Tái Diễn Ở Phan Thiết: Giao Thông Bị Tê Liệt”

Mưa lớn liên tục đã gây ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng tại đường Nguyễn Thông, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, khi lớp cát đỏ từ trên đồi tràn xuống, khiến giao thông tê liệt hoàn toàn. Đến trưa ngày 27/7, các phương tiện như xe múc và xe ủi đã được huy động đến hiện trường để khắc phục tình hình. Công việc khẩn trương nhằm loại bỏ lớp cát dày trên mặt đường Nguyễn Thông, thuộc phường Phú Hài, sau cơn mưa dữ dội vào sáng cùng ngày.

hình ảnh vụ sạt lở ở TP. phan thiết
hình ảnh vụ sạt lở ở bình thuận


Đồng thời, các lực lượng chức năng đã triển khai phương án điều phối giao thông, hướng dẫn các phương tiện di chuyển sang đường Võ Nguyên Giáp, một tuyến đường song song với Nguyễn Thông, để tiếp tục hành trình về phía Hàm Tiến và Mũi Né.
Vào sáng ngày 27/7, cơn mưa lớn kéo dài đã khiến cát từ những đồi đất cao tràn xuống đường Nguyễn Thông do nước mưa cuốn theo. Tại hiện trường, lớp cát đỏ dày và nhão đã phủ kín mặt đường, kéo dài khoảng 500 mét. Tình trạng này đã khiến một số xe máy và ô tô bị lún bánh, không thể di chuyển và phải đứng im tại chỗ.

Sự việc không gây thương vong về người nhưng đã khiến nhiều phương tiện không thể lưu thông trên đường. Lãnh đạo UBND TP Phan Thiết đã có mặt tại hiện trường, yêu cầu các lực lượng chức năng khẩn trương khắc phục sự cố và thống kê thiệt hại.

hiện trường sạt lở  Xe múc, xe ủi được huy động tớ để khắc phục hậu quả
hiện trường sạt lở Xe múc, xe ủi được huy động tớ để khắc phục hậu quả


Đáng lưu ý, đây không phải lần đầu tiên cát đỏ tràn xuống đường tại khu vực này. Tình trạng này thường xuyên xảy ra mỗi khi có mưa lớn. Trước đó, vào đêm 20/5 và rạng sáng 21/5, một cơn mưa lớn đã gây sạt lở nghiêm trọng tại đồi cát Hàm Tiến – Mũi Né, khiến lớp cát dày khoảng 0,5 mét tràn xuống tuyến đường ven biển Mũi Né. Lớp cát dày cùng với bùn đỏ đặc quánh và nước mưa đã khiến tuyến đường này bị tê liệt hoàn toàn. Nhiều ô tô và xe máy bị chôn vùi trong cát, rất may không có thương vong về người.

“Thiếu Quan Sát Khi Sang Đường: Người Phụ Nữ Đi Xe Máy Bị Tai Nạn Tử Vong”

https://vietnamhotnew.com/tai-nan-giao-thong-1-tu-vong/